Học viện Quân y giúp Lào thực hiện thành công 18 ca ghép thận

Học viện Quân y giúp Lào thực hiện thành công 18 ca ghép thận
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện phong trào thi đua do Học viện Quân y phát động, các bệnh viện trực thuộc học viện đã nâng cao được chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. Trong đó, tại Bệnh viện Quân y 103 có một số chuyên ngành phát triển tích cực như: ghép thận, phẫu thuật tim mạch; ung bướu; đặc biệt đã hỗ trợ Bệnh viện Trung ương 103 Quân đội Nhân dân Lào thực hiện thành công 18 ca ghép thận trên người cho sống.
Đại tá Vũ Đức Thắng, Phó Chủ nhiệm bộ môn, Phó Giám đốc Trung tâm, Chủ nhiệm khoa Ngoại Tim mạch, Bệnh viện Quân y 103 cho biết: “Theo chương trình hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lào, thực hiện chương trình ký kết giữa Học viện Quân y và Bệnh viện Trung ương 103 Quân đội Nhân dân Lào, chúng tôi đã tổ chức chuyển giao kỹ thuật ghép thận. Nhờ có sự hợp tác giữa 2 bên, Bệnh viện Trung ương 103 Quân đội Nhân dân Lào đã làm chủ được phần lớn các bước kỹ thuật…”
Đại hội thi đua quyết thắng Học viện Quân y giai đoạn 2019-2024
Công tác nghiên cứu khoa học cũng đạt được những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua của Học viện Quân y. 5 năm qua đã công bố 521 bài báo trên các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới. Tiêu biểu là các đề tài: Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật PET/CT và sinh học phân tử trong điều trị ung thư thực quản; Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật nội soi viêm nang trong chẩn đoán một số bệnh đường tiêu hóa; Nghiên cứu ứng dụng liệu pháp tế bào CAR-T trong điều trị bạch cầu nguyên bào lympho cấp. Bên cạnh đó, học viện còn triển khai tổ chức, huấn luyện các Bệnh viện Dã chiến cấp 2 tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Cộng hòa Nam Su Đăng.
Cùng với khen thưởng 28 tập thể và 77 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thời gian qua, Học viện Quân y đã đề ra các nội dung thi đua với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể thời gian tới.
Trung tướng Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y chia sẻ: "Trước yêu cầu nhiệm vụ của quân đội có những bước phát triển mới, Học viện Quân y xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng lên một tầm cao mới, xứng đáng với truyền thống của đơn vị 3 lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; tạo động lực thúc đẩy tập thể, cá nhân tự giác, tích cực tham gia thi đua, góp phần xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và từng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.
Văn Hải/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/hoc-vien-quan-y-giup-lao-thuc-hien-thanh-cong-18-ca-ghep-than-post1123337.vov