Học viện Quốc phòng tổng kết thi hành Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

Học viện Quốc phòng tổng kết thi hành Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng
5 giờ trướcBài gốc
Hội nghị có sự tham dự của Trung tướng Bùi Huy Biết, Phó chính ủy Học viện Quốc phòng. Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó giám đốc Học viện Quốc phòng chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó giám đốc Học viện Quốc phòng, phát biểu tại hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị khẳng định, thời gian qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện Luật QNCN, CN&VCQP, thực hiện các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo đảm hiệu quả, thiết thực.
Hằng năm, căn cứ chỉ tiêu của Bộ Quốc phòng giao về QNCN (không có đối tượng CN&VCQP), Học viện đã tiến hành xây dựng kế hoạch, quy chế quy định các tiêu chí về tiêu chuẩn chính trị, trình độ chuyên môn phù hợp với tình hình thực tế, sát với yêu cầu nhiệm vụ của Học viện. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, điều động, nâng lương, thăng quân hàm được học viện tiến hành chặt chẽ, đúng quy định.
Đồng thời, thực hiện tốt chế độ, chính sách, bảo đảm quyền và lợi ích của QNCN. Từ năm 2016 đến nay, Học viện đã thực hiện chính sách tiền lương cho hơn 700 lượt QNCN; 148 lượt được thụ hưởng chính sách về nhà ở. Cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm các quy định, trình tự thủ tục các chế độ nghỉ, quy định kéo dài thời gian phục vụ. Công tác thi đua khen thưởng đối với QNCN được thực hiện thường xuyên, gắn với Phong trào Thi đua Quyết thắng hằng năm, đảm bảo tính dân chủ, khách quan từ cơ sở đến cấp trực thuộc Học viện. Hiện nay, hầu hết đội ngũ QNCN của Học viện có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, trình độ chuyên môn tốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng cơ quan, đơn vị và Học viện trong giai đoạn mới.
Toàn cảnh hội nghị.
Lãnh đạo Học viện Quốc phòng trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật QNCN, CN&VCQP năm 2015.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Vũ Kim Hà nhấn mạnh những thành tích nổi bật mà Học viện Quốc phòng đã đạt được trong thực hiện Luật QNCN, CN&VCQP năm 2015. Đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật; nêu kiến nghị, đề xuất với các cơ quan chức năng cấp trên nhằm kịp thời có những chỉnh lý, bổ sung Luật cho phù hợp với điều kiện thực tiễn ở các cơ quan, đơn vị trong thời gian sắp tới.
Nhân dịp này, Học viện đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong quá trình triển khai thực hiện Luật QNCN, CN&VCQP năm 2015.
Tin, ảnh: THU THẢO
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hoc-vien-quoc-phong-tong-ket-thi-hanh-luat-quan-nhan-chuyen-nghiep-cong-nhan-va-vien-chuc-quoc-phong-796669