Hội Cơ yếu tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 10 năm thành lập

Hội Cơ yếu tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 10 năm thành lập
4 giờ trướcBài gốc
Dự gặp mặt có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Chiến, nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng Ban liên lạc Hội Cơ yếu khu vực Hà Nội; Khúc Hữu Mạnh, Cục phó Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền (Ban Cơ yếu Chính phủ).
Đồng chí Khúc Hữu Mạnh tặng hoa chúc mừng Hội Cơ yếu tỉnh Bắc Giang nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.
Tại đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng Ban liên lạc Hội Cơ yếu tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu ôn lại truyền thống Hội. Theo đó, Hội Cơ yếu tỉnh Bắc Giang được thành lập ngày 18/10/2014. Đến nay, Hội đã kết nạp 131 hội viên; trong đó, có nhiều đồng chí đã trải qua thực tế cơ yếu ở các chiến trường và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nhiều hội viên mang trong mình thương tật và bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.
Với ý thức trách nhiệm và bầu nhiệt huyết của người làm công tác cơ yếu, các đồng chí đã tích cực tham gia, xây dựng và củng cố tổ chức để Hội ngày càng phát triển. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa như thăm hỏi, tặng quà cho hội viên ốm đau, hoàn cảnh khó khăn, tai nạn rủi ro, bệnh hiểm nghèo…
Trung tướng Nguyễn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt.
Trải qua 10 năm xây dựng, củng cố và phát triển, Hội Cơ yếu tỉnh Bắc Giang đã từng bước trưởng thành về mọi mặt. Hội đã đề nghị Ban Cơ yếu Chính phủ xét và tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Cơ yếu Việt Nam” cho 51 đồng chí; đề nghị xét giải quyết chế độ thâm niên cho 20 đồng chí, có đồng chí được nhận truy lĩnh gần 50 triệu đồng và được hưởng lương hưu hằng tháng...
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phát biểu tại đây, Trung tướng Nguyễn Chiến cho biết ngành Cơ yếu đã thành lập được 79 năm, với nhiệm vụ bảo đảm bí mật thông tin phục vụ Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là ngành khoa học, kỹ thuật sử dụng mật mã, đến nay việc mã hóa thông tin có vai trò rất quan trọng, đặc biệt, quá trình phát triển KT-XH việc mã hóa thông tin ngày càng phổ biến và yêu cầu cao hơn.
Đồng chí mong rằng, Hội Cơ yếu tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy truyền thống ngành Cơ yếu và kết quả 10 năm hoạt động của Hội, tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ nhau trong đời sống, xây dựng Hội trở thành nơi quy tụ, đoàn kết của những người trong ngành Cơ yếu.
Nhân dịp này, Trung tướng Nguyễn Chiến trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Cơ yếu Việt Nam” của Ban Cơ yếu Chính phủ cho hội viên Hoàng Văn Mầu, nguyên cán bộ cơ yếu Đoàn 559.
Tin, ảnh: Trung Anh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/hoi-co-yeu-tinh-bac-giang-ky-niem-10-nam-thanh-lap-131859.bbg