Hội Cựu chiến binh Phú Lộc thúc đẩy hội viên phát triển kinh tế

Hội Cựu chiến binh Phú Lộc thúc đẩy hội viên phát triển kinh tế
3 giờ trướcBài gốc
Cựu Chiến binh huyện Phú Lộc tham gia buổi học tập, quán triệt nghị quyết Đảng. Ảnh: Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Phú Lộc
Với nhiệm vụ trọng tâm là tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dân, đồng thời giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội tại cơ sở, Hội CCB huyện Phú Lộc luôn chú trọng bám sát các nhiệm vụ chính trị, chủ động tham gia đấu tranh phòng, chống "Diễn biến hòa bình" và các âm mưu từ các thế lực thù địch, cũng như chống lại những biểu hiện tiêu cực trong nội bộ.
Theo đó, Hội đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cho hơn 800 lượt cán bộ, hội viên CCB và Nhân dân. Đồng thời, Hội tích cực tổ chức các buổi học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao nhận thức và tư tưởng chính trị cho cán bộ, hội viên với 94,5% hội viên tham gia học tập nghị quyết thường xuyên. Tỷ lệ đảng viên trong hội viên CCB tham gia cấp ủy đạt mức cao, đặc biệt tại một số chi hội cơ sở có hơn 40% đảng viên CCB.
5 năm qua, nhờ sự nhiệt huyết, tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động thu hút các thế hệ CCB và cựu quân nhân đủ tiêu chuẩn vào Hội, Hội CCB huyện Phú Lộc đã kết nạp thêm 126 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 2.035. Hội đã xây dựng tổ chức vững mạnh tại các cơ sở với 114 chi hội, đảm bảo hoạt động hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ và phong trào tại địa phương.
Hội CCB huyện tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ. Ông Nguyễn Ngực, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Hội đã thường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền về tình yêu tổ quốc, về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, về những câu chuyện lịch sử… cho các em học sinh trên địa bàn huyện. Đến nay, Hội đã tổ chức được 23 buổi tuyên truyền với sự tham gia của hơn 10.800 em học sinh. Những buổi tuyên truyền này không chỉ giúp học sinh hiểu về lịch sử dân tộc, mà còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với xã hội.
Hằng năm, Hội CCB huyện phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự, Đoàn thanh niên tổ chức “Ngày hội tòng quân” nhằm giúp địa phương tuyển chọn và động viên thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường nhập ngũ.
Với tinh thần "CCB gương mẫu giúp đỡ người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau", Hội CCB huyện Phú Lộc đã tham gia đẩy mạnh chuyển dịch mô hình kinh tế “Dịch vụ - Công nghiệp – Nông nghiệp”. Hội cũng tích cực thúc đẩy, động viên CCB tham gia các chương trình phát triển kinh tế tại địa phương.
“Chúng tôi đã tổ chức 39 lớp tập huấn về sản xuất, kinh doanh cho hơn 500 lượt hội viên, giúp các hội viên nâng cao kiến thức và kỹ năng làm kinh tế. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho CCB vay vốn, với tổng dư nợ hiện nay đạt hơn 40 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội CCB huyện vận động hội viên hỗ trợ cây, con giống và gây quỹ được hơn 100 triệu đồng cho hội viên vay không lãi để giúp đỡ các hội khó khăn. Nhờ những nỗ lực này, nhiều mô hình kinh tế do hội viên CCB làm chủ đã thành công, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình và địa phương, giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động, đa phần là CCB và con em CCB trên địa bàn huyện”, ông Nguyễn Ngực thông tin.
Những kết quả trên của các hội viên CCB thể hiện rõ tinh thần tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo, làm giàu hợp pháp, góp phần phấn đấu đưa huyện Phú Lộc đạt chuẩn nông thôn mới trong những năm tới.
ĐĂNG TRÌNH
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/hoi-cuu-chien-binh-phu-loc-thuc-day-hoi-vien-phat-trien-kinh-te-146760.html