Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Bắc Giang: Trao 4 giải Nhất toàn đoàn và 25 giải A cho các tiết mục

Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Bắc Giang: Trao 4 giải Nhất toàn đoàn và 25 giải A cho các tiết mục
3 giờ trướcBài gốc
Đến dự có Đại tá Trần Thế Cường, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội diễn; Đại tá Lương Văn Dũng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.
Đại tá Trần Thế Cường phát biểu tổng kết.
Đây là sự kiện hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân 19/8 (1945 - 2025), 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8 (2005 -2025).
Phát biểu tổng kết, Đại tá Trần Thế Cường nhấn mạnh, hội diễn diễn ra trong 3 ngày (25, 26, 27/10) thu hút gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ là các hạt nhân văn nghệ đến từ 35 đơn vị thuộc Công an tỉnh.
Các đoàn đã mang đến 123 tiết mục ca, múa, nhạc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Việt Nam, truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân. Đồng thời truyền tải thông điệp Công an Bắc Giang tự hào nơi phát tích Sáu điều Bác Hồ dạy.
Đồng chí ghi nhận bước phát triển mới về phong trào cũng như chất lượng nghệ thuật, điều đó thể hiện tài năng của các cán bộ, chiến sĩ.
Đồng chí mong trong thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt vai trò phát triển nòng cốt, hạt nhân phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.
Bên cạnh đó, công an các đơn vị cũng cần quan tâm tổ chức giao lưu, biểu diễn phục vụ nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Từ đó góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó máu thịt, gần gũi giữa công an với các tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Trong 3 ngày qua, hội diễn đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các cán bộ, chiến sĩ tham gia hội diễn.
Đại tá Trần Thế Cường trao giải Nhất toàn đoàn cho Công an các huyện: Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Dũng và Lục Ngạn.
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tiết mục, chương trình nghệ thuật bám sát quy chế, được dàn dựng công phu, kết cấu logic. Các chương trình được xây dựng với chủ đề được dẫn dắt qua lời dẫn trên nền nhạc có sự liên kết với những tác phẩm mới gây được ấn tượng tốt đối với khán giả.
Nhiều đơn vị có cả tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ cùng tham gia biểu diễn, sáng tác tác phẩm mới về lực lượng công an. Qua đó thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm khi tham gia hội diễn.
Hai tiết mục "Bắc Giang nhớ Bác" và "Chiếc khăn của mẹ" do đoàn nghệ thuật quần chúng Công an huyện Hiệp Hòa biểu diễn.
Các tiết mục "Bắc Giang nhớ Bác", "Chiếc khăn của mẹ" của Công an huyện Hiệp Hòa; song ca "Tình Việt - Lào" do các đồng chí Quang Lợi và Nguyễn Biên, Phòng Tham mưu... ghi nhiều dấu ấn với khán giả.
Tiết mục "Tình Việt Lào" do các đồng chí Quang Lợi và Nguyễn Biên, Phòng Tham mưu biểu diễn.
Bế mạc hội diễn, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đoàn nghệ thuật quần chúng công an 4 huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Ngạn; trao 6 giải Nhì và 6 giải Ba toàn đoàn cho các đơn vị khác. Trao giấy chứng nhận cho 25 tiết mục đoạt giải A; 37 tiết mục đoạt giải B; 37 tiết mục giải C và 3 giải tiết mục đặc sắc.
Tin, ảnh, clip: Tuyết Mai
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/hoi-dien-nghe-thuat-quan-chung-cong-an-tinh-bac-giang-trao-4-giai-nhat-toan-doan-va-25-giai-a-cho-cac-tiet-muc-232733.bbg