Hội đồng Bảo an ra tuyên bố ủng hộ Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Hội đồng Bảo an ra tuyên bố ủng hộ Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres
6 giờ trướcBài gốc
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres
Trong một tuyên bố, Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên cho biết “bất kỳ quyết định nào không hợp tác với Tổng thư ký Liên hợp quốc hoặc Liên hợp quốc đều phản tác dụng, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông”. Tuyên bố không nêu tên Israel.
Trước đó, hôm 2-10, Ngoại trưởng Israel Israel Katz tuyên bố trên mạng xã hội rằng ông Guterres là “nhân vật không được hoan nghênh” tại Israel, đồng thời cấm ông nhập cảnh vào nước này. Ông Katz cáo buộc ông Guterres không lên án rõ ràng vụ Iran tấn công nhằm vào Israel.
Trao đổi với báo giới, Người phát ngôn của Liên hợp quốc cho biết cơ quan này coi lệnh cấm nhập cảnh của Israel đối với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres là một “tuyên bố mang tính chính trị”.
Phát ngôn viên này nói rằng, Liên hợp quốc đang duy trì liên lạc với Israel ở cấp độ chuyên viên. Ông cũng nhắc đến một loạt các vụ việc ở Đông Jerusalem, khu vực các văn phòng của Liên hợp quốc đã bị người Israel đốt cháy hồi tháng 5-2024.
Người phát ngôn của Liên hợp quốc kêu gọi Chính phủ Israel tiếp tục có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho nhân viên cơ quan này tại Dải Gaza và các khu vực khác.
Theo Reuters/NHK
Mai Phương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/hoi-dong-bao-an-ra-tuyen-bo-ung-ho-tong-thu-ky-lien-hop-quoc-antonio-guterres-post591553.antd