Hối hả thi công sửa chữa tuyến đường 'đau khổ' ở Đồng Nai

Hối hả thi công sửa chữa tuyến đường 'đau khổ' ở Đồng Nai
6 giờ trướcBài gốc
Giữa tháng 10, PV Báo Giao thông có mặt tại đường Nhà máy nước Thiện Tân. Đây là tuyến đường dài hơn 6km, có điểm đầu giao với QL1A đoạn ngã ba Phát Triển qua thành phố Biên Hòa. Còn điểm cuối giao với đường tỉnh 768 để băng qua cầu Thủ Biên đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước...
Xe máy, thiết bị, công nhân đang cuốc, san, ủi sửa chữa tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông qua lại. Đồng thời đây cũng là hoạt động sửa chữa mặt đường trước khi chủ đầu tư hoàn trả lại tuyến cho UBND tỉnh Đồng Nai.
Video: Đường nhà máy nước Thiện Tân đang được sửa chữa
Các vị trí đang sửa chữa gồm đoạn gần đầu tuyến và giữa tuyến với nhiều xe cuốc, ủi, lu nền đường hoạt động liên tục.
“Con đường này lồi lõm, bong tróc hết lớp nhựa, lộ ra đá to bên dưới, nhiều đoạn gồ ghề, ổ voi đọng nước khiến ai đi qua cũng phải rón rén, lo sợ, rất dễ xảy ra tai nạn. Nhiều người dân phải tự đổ đá ra các vũng lồi lõm trước cửa để đi lại dễ hơn,” ông Nguyễn Nam, người dân phường Tân Biên (Biên Hòa) chia sẻ.
Tương tự ông Mai Bình Phương lo lắng nói: "Nhiều khi gặp mưa lớn, nước ngập đường khiến ổ gà thành hố sâu. Người đi xe máy phải loay hoay tránh nhau và tránh các xe lớn rất dễ trượt ngã. Đã có không ít tai nạn xảy ra ở đây. Mới đây nhất liên tục có mấy vụ va chạm dẫn đến chết người khiến ai cũng hoang mang".
Còn tài xế Nguyễn Văn Việt cho biết tài xế lái xe qua tuyến này phải vững tay vì xe chòng chành nếu không xử lý tốt nhiều khi sợ lật xe, va quẹt với người đi xe máy.
“Mỗi lần qua đây các bác tài phải oằn xe né hết ổ voi này đến ổ gà nọ, rất mất thời gian, mất ATGT. Nếu không cẩn thận nguy cơ va quẹt giao thông dễ xảy ra. Đường xấu, kẹt xe liên tục, đi lại bất tiện nên chúng tôi mong địa phương sớm sửa chữa để bà con đi lại thuận lợi”, anh Việt nói.
Theo quan sát của PV, từ điểm đầu tuyến đến cuối tuyến gần như không có vị trí nào chưa hư hỏng. Ổ voi, ổ gà dày đặc được dặm vá, cào xới. Hai bên tuyến, do không có hệ thống thoát nước nên nước đọng thành từng vũng, có nhiều vị trí xuất hiện rãnh nước sâu cả 30cm - 40cm mất an toàn cho xe hai bánh.
Nhiều vị trí công nhân cào xới, cấp phối lại đá dăm để lấp bớt ổ voi, ổ gà, đảm bảo đi lại cho người dân tuy nhiên đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời vì đường hư hỏng quá nặng.
Được biết tuyến đường nhà máy nước Thiện Tân trước đây thuộc dự án BOT đường 768 do Công ty CP Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư. Tuy nhiên hiện nay tỉnh Đồng Nai đang triển khai thủ tục điều chỉnh dự án BOT này, trong đó có nội dung đưa đường nhà máy nước Thiện Tân và đường song hành ra khỏi dự án.
Sau khi hoàn thành điều chỉnh dự án, đường nhà máy nước Thiện Tân sẽ được bàn giao cho Sở GTVT Đồng Nai quản lý và triển khai nâng cấp, mở rộng. Theo kế hoạch, đường nhà máy nước Thiện Tân sẽ có quy mô tối thiểu 4 làn xe, bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, vỉa hè bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Minh Tuệ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/hoi-ha-thi-cong-sua-chua-tuyen-duong-dau-kho-o-dong-nai-192241017074850617.htm