Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái - lá cờ đầu trên mặt trận khuyến học, khuyến tài

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái - lá cờ đầu trên mặt trận khuyến học, khuyến tài
6 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao biểu trưng tặng 100 cuốn sách cho Thư viện Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.
Tự hào trong 24 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học (HKH) Yên Bái nói riêng và các cấp HKH trên toàn tỉnh nói chung đã gặt hái nhiều kết quả trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà. Phát huy vai trò của tổ chức Hội, lan tỏa sâu rộng phong trào KHKT, những năm qua, Hội luôn đẩy mạnh công tác phối hợp, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, vai trò của KHKT, xây dựng xã hội học tập; tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, tư tưởng của Hồ Chí Minh về học tập suốt đời.
Chủ tịch HKH tỉnh Yên Bái Triệu Tiến Thịnh cho biết: "Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội trong toàn tỉnh, các ban khuyến học đã phối hợp tổ chức được hàng trăm cuộc tuyên truyền cho khoảng 88.000 lượt người tham dự; đăng tải trên 1.750 tin, bài trên các kênh thông tin truyền thông trong và ngoài tỉnh.
Ngoài ra, tiếp tục tham gia kế hoạch chuyển đổi số của UBND tỉnh, HKH tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng số như website của Tỉnh hội, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học của Trung ương Hội, trên các ứng dụng Zalo, Fanpage, Facebook… xử lý các nội dung công tác trên môi trường mạng, hưởng ứng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng công dân số YênBai-S kết nối chính quyền với người dân”.
Được biết, HKH tỉnh cũng đã triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh Bộ tiêu chí "Công dân học tập”, xây dựng, thực hiện danh hiệu "Công dân học tập” là mô hình học tập trọng tâm gắn liền với các mô hình học tập đã và đang triển khai như gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng học tập. Đến nay, đã có 100% các cấp, các ngành triển khai thực hiện mô hình "Công dân học tập”.
Đặc biệt, để phong trào KHKT, xây dựng xã hội học tập phát triển mạnh về số lượng, chất lượng, HKH tỉnh quan tâm phát triển mạnh về tổ chức. Đến hết tháng 9/2024, toàn tỉnh có gần 254.320 hội viên, tăng 9.370 hội viên so với cùng kỳ năm 2023; có 1.874 chi hội khuyến học, 556 ban khuyến học; toàn tỉnh có 6/9 huyện, thị, thành phố hoàn thành công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở.
Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, các cấp HKH trong tỉnh đã tạo được dấu ấn đậm nét trong thực hiện nhiệm vụ phát triển Quỹ KHKT, đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh, nâng bước cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Các cấp HKH luôn coi trọng việc vận động toàn dân cùng tham gia xây dựng Quỹ, phát huy vai trò các lực lượng trong xã hội cùng chăm lo sự nghiệp "trồng người”.
Trong điều kiện đời sống của người dân trong tỉnh nhìn chung vẫn còn khó khăn nên ngoài việc huy động sự đóng góp của những người trong các dòng họ, làng, xóm, khu phố, cơ quan, đơn vị, tổ chức Hội còn kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, chức sắc tôn giáo, các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh chung tay, góp sức cho hoạt động KHKT nên kinh phí huy động được khá lớn.
Riêng 9 tháng năm 2024, các cấp HKH trên địa bàn tỉnh đã kêu gọi vận động ủng hộ được 21 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ trên 22.380 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích cao trong học tập, khen thưởng cho 674 giáo viên có học sinh đạt học sinh giỏi các cấp với tổng số tiền 5,9 tỷ đồng; tặng đồ dùng học tập, trang thiết bị dạy học và huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất cho các đơn vị nhà trường với tổng số tiền hơn 11,4 tỷ đồng.
Tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả công tác Hội đã đạt được, lan tỏa sâu rộng phong trào KHKT, xây dựng xã hội học tập, HKH tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tích cực triển khai các hoạt động đổi mới công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí quan trọng của KHKT, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh công tác phối hợp các cấp, các ngành thực hiện công tác KHKT; đồng hành hỗ trợ ngành giáo dục trong các hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học; kêu gọi, vận động ủng hộ của toàn xã hội nhằm kịp thời hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, không để học sinh bỏ học; khen thưởng học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong học tập, giảng dạy; củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội, phát triển hội viên khuyến học rộng khắp…
Lê Thương
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/45/329676/hoi-khuyen-hoc-tinh-yen-bai---la-co-dau-tren-mat-tran-khuyen-hoc-khuyen-tai.aspx