Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm, Phiên chợ Xanh năm 2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm, Phiên chợ Xanh năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), sáng 13/10, tại huyện Xuân Trường, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Hội LHPN huyện Xuân Trường tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động cho lao động nông thôn và Phiên chợ Xanh - Không dùng tiền mặt. Dự chương trình có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Sở LĐ-TB và XH tỉnh, huyện Xuân Trường.
Các gian hàng tại Phiên chợ Xanh - Không dùng tiền mặt được tổ chức tại huyện Xuân Trường.
Tại chương trình, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn, cung cấp cho chị em hội viên thông tin thị trường lao động những tháng đầu năm và nhu cầu tuyển dụng lao động các ngành nghề trong tỉnh, trong nước, xuất khẩu lao động... Đồng thời định hướng cơ hội học tập, nghề nghiệp ngắn hạn và trung hạn để các hội viên là những bậc phụ huynh có thêm thông tin bổ ích, góp phần định hướng cho con em trong việc chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân, hoàn cảnh gia đình, đáp ứng với thị trường lao động trong tương lai.
Cũng trong dịp này các đơn vị còn tổ chức Phiên chợ Xanh - Không dùng tiền mặt, trưng bày các sản phẩm nông nghiệp sạch đến từ 14 xã, thị trấn và các sản phẩm của các Dòng nữ tu trên địa bàn huyện Xuân Trường. Tại phiên chợ, người tham quan mua sắm sẽ không dùng tiền mặt mà dùng các ứng dụng ngân hàng để thanh toán khi mua sản phẩm.
Thông qua hoạt động góp phần tăng cường kết nối cung, cầu lao động; tăng cơ hội tiếp cận thông tin việc làm cho hội viên phụ nữ. Đồng thời nâng cao ý thức người dân về các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ nói riêng, xã hội nói chung.
Tin, ảnh: Hoa Xuân
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202410/hoi-lien-hiep-phu-nu-tinh-to-chuc-phien-giao-dich-viec-lam-phien-cho-xanh-nam-2024-fbf120c/