Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Thân tổ chức chương trình 'Đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm, đồ dùng gia dụng'

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Thân tổ chức chương trình 'Đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm, đồ dùng gia dụng'
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa đã tổ chức chương trình “Đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm, đồ dùng gia dụng”.
Người dân đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm, đồ dùng gia dụng.
Theo đó, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã đã đem phế liệu như: Vỏ lon, chai nhựa, giấy các loại đến tại Nhà văn hóa thôn Tân Phong để đổi lấy quà phù hợp với số lượng mang tới. Sau khi nhận phế liệu, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã đổi cho người dân các nhu yếu phẩm, đồ dụng gia dụng như: Dầu ăn, đường, rổ, thau, sọt rác, ca đựng nước, giỏ đi chợ… Chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân ở địa phương. Kết quả, ban tổ chức đã thu gom được hơn 1.200 vỏ lon, 15kg chai nhựa, 70kg giấy. Số phế liệu này sẽ được hội bán lấy tiền gây quỹ để tặng quà cho phụ nữ khó khăn trong dịp tổng kết cuối năm.
Số phế liệu thu gom được sau chương trình sẽ được bán để lấy tiền gây quỹ tặng quà cho phụ nữ khó khăn.
Được biết, chương trình được thực hiện nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trong việc phân loại rác thải tại hộ gia đình, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay thực hiện phòng chống rác thải nhựa từ việc thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
CHÂU TƯỜNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/moi-truong-do-thi/202409/hoi-lien-hiep-phu-nu-xa-ninh-than-to-chuc-chuong-trinh-doi-phe-lieu-lay-nhu-yeu-pham-do-dung-gia-dung-b947ac3/