Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý III/2024 các tổ chức đảng thuộc Vụ Địa bàn IA theo dõi

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý III/2024 các tổ chức đảng thuộc Vụ Địa bàn IA theo dõi
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự Hội nghị có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; đại diện UBKT Quân ủy Trung ương; đại diện cấp ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn và UBKT các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc khu vực Vụ Địa bàn IA; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Cơ quan UBKT Trung ương...
Toàn cảnh Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Hưng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương cho biết, được sự nhất trí của Thường trực UBKT Trung ương và sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo VKSND tối cao, UBKT Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý III và 9 tháng năm 2024 của các tổ chức đảng thuộc Vụ Địa bàn IA theo dõi.
Lãnh đạo UBKT Trung ương và VKSND tối cao chủ trì Hội nghị.
Thay mặt UBKT Trung ương, đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Hoàng Trọng Hưng nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo đại diện các tỉnh ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn; lãnh đạo các ban xây dựng đảng, UBKT các tỉnh ủy, đảng ủy trong khu vực địa bàn cùng toàn thể các đại biểu tham dự Hội nghị.
Theo đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Hội nghị này có nhiệm vụ đánh giá tình hình, kết quả công tác kiểm tra, giám sát Quý III và 9 tháng năm 2024 của các tổ chức đảng thuộc địa bàn Vụ Địa bàn IA được phân công theo dõi; thảo luận thống nhất về phương hướng, nhiệm vụ công tác Quý IV năm 2024; các bài học kinh nghiệm từ thực tiễn về công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát từ Trung ương đến cơ sở.
Đồng chí Trần Văn Rón, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương phát biểu chỉ đạo, kết luận Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng khi VKSND tối cao được UBKT Trung ương chọn là nơi tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý III/2024 các tổ chức đảng thuộc Vụ Địa bàn IA theo dõi- Hội nghị được tổ chức đúng ngày kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2024).
Giới thiệu cơ cấu tổ chức của VKSND tối cao, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cho biết, thời gian qua Ban cán sự đảng VKSND tối cao đã triển khai thực hiện nghiêm, đầy đủ kết luận của Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tại Ban cán sự đảng VKSND tối cao; Kết luận của Ban Bí thư về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương Đảng và Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc.
Trong công tác kiểm tra, giám sát, Ban cán sự đảng đã phối hợp với Đảng ủy VKSND tối cao tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng khóa XIII; tập trung kiểm tra, giám sát việc quán triệt, triển khai, nghiên cứu, học tập và tổ chức thực hiện các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Ban cán sự đảng, Đảng ủy VKSND tối cao về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị.
Ban cán sự đảng ban hành Nghị quyết về lãnh đạo công tác kiểm tra trong ngành KSND, Đảng ủy VKSND tối cao đã xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024, chỉ đạo UBKT Đảng ủy và các đảng ủy, chi ủy trực thuộc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát theo quy định. Nhất là Ban cán sự đảng đã ký Quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Ban cán sự đảng VKSND tối cao trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng.
Các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương, Bộ Công an, VKSND tối cao và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phòng truyền thống ngành Kiểm sát nhân dân.
Để đạt được những kết quả trên, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến khẳng định, trong thời gian qua, VKSND tối cao luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự phối hợp của các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương; đồng thời mong rằng, thời gian tới, VKSND tối cao sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương để ngành hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu.
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Địa bàn IA, cơ quan UBKT Trung ương đã trình bày Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng 9 tháng năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 của các tổ chức đảng Vụ Địa bàn IA theo dõi.
Theo đó, 9 tháng năm 2024, Vụ Địa bàn IA đã phối hợp với cấp ủy, UBKT các cấp của 23 tổ chức đảng, đơn vị được UBKT Trung ương phân công theo dõi tích cực, chủ động tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện cơ bản các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng theo quy định của Điều lệ Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
Cấp ủy, UBKT các cấp đã cơ bản tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và các nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy giao với khối lượng công việc lớn, chất lượng, hiệu quả không ngừng được nâng lên. Tích cực, chủ động, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; nhiều tổ chức đảng, đảng viên sau kiểm tra, giám sát đã khẩn trương khắc phục hạn chế, vi phạm khuyết điểm đem lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Hoàng Trọng Hưng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị.
Cấp ủy, UBKT các cấp đã chủ động điều chỉnh, bổ sung và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Quan tâm, kịp thời kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ kiểm tra; công tác luân chuyển cán bộ ngành kiểm tra, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng.
Vụ Địa bàn IA đã chủ động tham mưu cho Ủy ban, Thường trực UBKT Trung ương tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, bám sát, nắm tình hình địa bàn để kịp thời báo cáo Thường trực, UBKT Trung ương chỉ đạo.
Đồng chí Lê Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Địa bàn IA, cơ quan UBKT Trung ương trình bày Báo cáo tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu đã trao đổi, thảo luận, nêu những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập; đồng thời, đề xuất giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong 3 tháng cuối năm 2024 và thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo, kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Rón, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương nêu rõ, sau một buổi làm việc khẩn trương, trách nhiệm, nghiêm túc, Hội nghị đã hoàn thành chương trình đề ra. Thay mặt UBKT Trung ương, đồng chí Trần Văn Rón cảm ơn các đồng chí thường trực cấp ủy, đại diện lãnh đạo các ban đảng Trung ương, ban cán sự đảng, đảng đoàn và UBKT các tỉnh ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, đại diện các tổ chức đảng, đơn vị đã tham dự đầy đủ, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm rất cao của các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT và ghi nhận kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng Quý III năm 2024 của các tổ chức đảng, cấp ủy và UBKT thuộc địa bàn Vụ Địa bàn IA được phân công theo dõi.
Đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương Trần Văn Rón khẳng định, các ý kiến đều bày tỏ sự thống nhất cao với nội dung Báo cáo, đồng thời bổ sung, làm rõ thêm nhiều vấn đề; nêu thêm những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao tặng lẵng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 -16/10/2024) cho đồng chí Trần Văn Rón, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương.
Đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương Trần Văn Rón đề nghị Vụ Địa bàn IA nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến phát biểu và các ý kiến tham gia bằng văn bản, bổ sung, hoàn thiện Báo cáo để tổ chức thực hiện thật tốt trong thời gian tới.
Điểm lại những kết quả nổi bật đạt được trong 9 tháng, đồng chí Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương Trần Văn Rón cũng nêu lên một số hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra trong Báo cáo; đồng thời đề cập đến các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.
Trong đó, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu cần tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm; tiếp tục học tập và tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về xây dựng Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát nói riêng nhất là các quy định mới ban hành; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn UBKT, tổ chức đảng cấp dưới thực hiện công tác kiểm tra, giám sát một cách chủ động, thường xuyên. Thực hiện nghiêm túc các kết luận kiểm tra, giám sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy và UBKT các cấp, các kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là việc thực hiện kết luận của UBKT Trung ương.
Các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương và các đại biểu thăm quan Phòng truyền thống ngành Kiểm sát nhân dân.
Cùng với đó, tiếp tục quan tâm triển khai, thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra; đồng thời, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phối kết hợp giữa các cơ quan, đơn vị với nhau góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong thời gian tới…
Trước khi Hội nghị diễn ra, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao đã tặng lẵng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 -16/10/2024).
Trước đó, đồng chí Trần Văn Rón, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương cùng các đại biểu cũng đã thăm quan Phòng truyền thống ngành Kiểm sát nhân dân.
Cao Nguyên
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/hoi-nghi-giao-ban-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-quy-iii-2024-cac-to-chuc-dang-thuoc-vu-dia-ban-ia-theo-doi-166543.html