Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh

Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh
5 giờ trướcBài gốc
Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan ngoại giao, các doanh nghiệp trong và ngoài nước và các tổ chức khác ngoài tỉnh. Hội nghị sẽ có phần trao đổi, hỏi đáp giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.
Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh là dịp để Quảng Ngãi giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh.
Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhất là doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu về môi trường đầu tư của tỉnh; làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa Quảng Ngãi với các nhà đầu tư có tiềm năng.
Công nghiệp là một trong những lĩnh vực được Quảng Ngãi xúc tiến, kêu gọi đầu tư.
Các lĩnh vực xúc tiến, kêu gọi đầu tư gồm: hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; công nghiệp công nghệ cao, chế biến, chế tạo; công nghiệp phụ trợ; logistics; các ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động; công nghiệp bán dẫn; y tế; môi trường; du lịch; hạ tầng đô thị; dịch vụ, thương mại.
Với điều kiện nguồn vốn đầu tư từ ngân sách còn hạn hẹp, thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước. Kết quả, đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.
Năm 2023, Quảng Ngãi có 8 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với vốn đăng ký 366 triệu USD; đầu tư trong nước có 19 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư/cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký 17.322 tỷ đồng.
Năm 2024, tỉnh đã mời gọi Tập đoàn FPT đến nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ 20 - 25 nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh.
Hà Phương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/hoi-nghi-quang-ngai-gap-go-tiep-xuc-doanh-nghiep-tai-tp-ho-chi-minh.html