Hội nghị trao đổi công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận, nhiệm kỳ 2025 - 2027

Hội nghị trao đổi công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận, nhiệm kỳ 2025 - 2027
2 giờ trướcBài gốc
Tham dự có hơn 130 đại biểu phụ trách công tác Đảng của đảng bộ cơ sở; bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận; các thành viên các tổ theo dõi, nắm tình hình đại hội chi bộ trực thuộc. Đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN chủ trì.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN Lương Tuấn Hùng khẳng định: Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận không chỉ là cuộc sinh hoạt chính trị định kỳ 5 năm 2 lần, mà còn là dịp để củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; là dịp để tổng kết công tác nhiệm kỳ vừa qua, thảo luận và quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, đồng thời, bầu chọn ra những cán bộ, đảng viên có năng lực, có phẩm chất, có đạo đức, để lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của chi bộ.
Hội nghị nhằm mục đích giúp cấp ủy, đảng bộ cơ sở, các chi bộ trực thuộc được phân công tổ chức đại hội điểm, nắm vững những quy định, hướng dẫn của Trung ương, của cấp ủy cấp trên về nghiệp vụ công tác tổ chức đại hội Đảng; qua đại hội chi bộ dưới cơ sở, cũng là dịp để đảng bộ cơ sở, để đảng ủy khối tích lũy kinh nghiệp lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đảng nói chung và chuẩn bị cho đại hội Đảng cấp mình nói riêng; đặc biệt đây là dịp để các đại biểu cùng trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, đồng thời, giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc trong Đảng bộ Khối được triển khai, tổ chức theo đúng quy trình, quy định của Đảng, đảm bảo dân chủ, tập trung.
Các đại biểu dự hội nghị.
Hội nghị trao đổi về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội Đảng các cấp và các vấn đề liên quan đến đại hội như: Các văn bản đang áp dụng thực hiện; một số vấn đề cụ thể về đại hội cần lưu ý; những điểm mới trong Quy chế bầu cử trong Đảng ban hành kèm theo Quyết định số 190-QĐ/TW, ngày 10/10/2024 của Ban Chấp hành Trung ương. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị cùng thảo luận và có nhiều ý kiến, tình huống để ban tổ chức giải đáp và đưa ra định hướng giải quyết.
Thông qua hội nghị, các đại biểu nắm chắc các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối, với những vấn đề cốt lõi, cơ bản nhất về công tác tổ chức đại hội chi bộ. Từ đó, vận dụng tốt những nội dung được trao đổi vào điều kiện thực tiễn tại đơn vị. Đồng thời, quán triệt các nội dung hội nghị đến các chi bộ trực thuộc để nắm rõ quan điểm chỉ đạo, cách thức tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận, nhiệm kỳ 2025 - 2027.
Thế Hiển
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/hoi-nghi-trao-doi-cong-tac-to-chuc-dai-hoi-chi-bo-truc-thuoc-dang-uy-co-so-dang-uy-bo-phan-nhiem-ky--3173166.html