Hội nghị triển khai công tác tuyển quân năm 2025

Hội nghị triển khai công tác tuyển quân năm 2025
2 giờ trướcBài gốc
Tham dự có các Phó Chủ tịch; ủy viên Hội đồng NVQS tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS các huyện, Thành phố.
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh kết luận hội nghị.
Năm 2024, công tác tuyển quân được triển khai trong điều kiện an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh ổn định, kinh tế - xã hội từng bước phát triển. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện; hệ thống chính trị ở cơ sở hoạt động có hiệu quả; nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng được nâng cao; chế độ, chính sách đối với công dân thực hiện NVQS và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân luôn được quan tâm, chăm lo; các văn bản về công tác tuyển quân được hoàn thiện, thống nhất. Công tác tổ chức lễ giao nhận quân trang nghiêm, đúng hướng dẫn, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối, đạt 100% chỉ tiêu giao. Đặc biệt, có 176 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tăng 107 công dân so với năm 2023.
Năm 2025, dự kiến chỉ tiêu toàn tỉnh là 1.015 công dân. Thời gian thực hiện công tác tuyển quân từ tuần 3 tháng 9/2024 đến ngày 31/3/2025 với các nội dung rà soát, nắm nguồn công dân thực hiện NVQS và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (cấp thôn, bản, tổ dân phố và cấp xã); sơ tuyển sức khỏe NVQS (cấp xã), khám tuyển sức khỏe NVQS (cấp huyện); thẩm tra, xác minh chính trị, xét duyệt, hoàn chỉnh hồ sơ, lý lịch NVQS; cơ quan thường trực Hội đồng NVQS tỉnh kiểm tra hồ sơ, lý lịch NVQS; hiệp đồng cấp tỉnh và huyện; các đơn vị nhận quân nghiên cứu hồ sơ, chốt danh sách quân số; Phát lệnh gọi nhập ngũ và giao trực tiếp cho công dân; giao quân.
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến đối với các nội dung phân công các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh đi theo dõi, kiểm tra công tác tuyển quân năm 2025 của các địa phương; nhiệm vụ các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2025; chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và phổ biến Luật NVQS…
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2024. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2025, đề nghị Hội đồng NVQS các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp trong công tác tuyển quân; tập trung quán triệt, triển khai và thực hiện đồng bộ có hiệu quả quy trình các bước tuyển quân, các văn bản của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu, UBND tỉnh và Hội đồng NVQS các cấp về công tác tuyển quân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là các công dân trong độ tuổi nhập ngũ hiểu biết về Luật NVQS, các văn bản pháp luật về thực hiện NVQS và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
Kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp, Hội đồng khám sức khỏe kịp thời, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đăng ký, quản lý và nắm chắc số lượng, chất lượng công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của địa phương mình; tổ chức sơ, khám tuyển sức khỏe NVQS chặt chẽ; phân bổ chỉ tiêu nhập ngũ phù hợp với thực tế của từng địa phương, tuyệt đối không để xã trắng không có công dân nhập ngũ. Quản lý, theo dõi chặt chẽ các công dân sau khám; tuyên truyền, vận động các công dân trúng tuyển nghĩa vụ và gia đình chấp hành nghiêm chỉnh Luật NVQS và các quy định trong công tác tuyển quân. Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình trốn, tránh, thực hiện NVQS, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân và các hành vi tiêu cực trong công tác tuyển quân. Kết thúc tuyển quân tổ chức tổng kết, rút kinh nghiêm để nâng cao chất lượng trong công tác tuyển quân cho những năm tiếp theo.
Dương Liễu
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/hoi-nghi-trien-khai-cong-tac-tuyen-quan-nam-2025-3172791.html