Hội nghị tuyên truyền, thông tin đối ngoại năm 2024

Hội nghị tuyên truyền, thông tin đối ngoại năm 2024
35 phút trướcBài gốc
PGS.TS Đặng Đình Quý thông tin đến hội nghị tình hình thế giới hiện nay - Ảnh: N.P
Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại cấp tỉnh, huyện; Tỉnh ủy; phóng viên, biên tập viên phụ trách mảng thông tin đối ngoại... đã được nghe PGS.TS Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc trình bày các chuyên đề: Tình hình thế giới hiện nay; Tình hình Biển Đông; Một số chủ trương, hoạt động đối ngoại lớn của Đảng và Nhà nước ta.
Theo đó, tình hình thế giới trong những năm gần đây tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường. Hòa bình, hợp tác, liên kết để phát triển vẫn là xu thế lớn của thời đại nhưng đang phải đối mặt với những thử thách nghiêm trọng. Cạnh tranh chiến lực giữa các nước lớn tiếp tục gia tăng toàn diện, các vấn đề toàn cầu cấp bách ngày càng khó đối phó. Xung đột Nga - Ukrai diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, tác động sâu sắc tới cục diện thế giới.
Để ứng phó hiệu quả với những biến động của cục diện thế giới và khu vực đến năm 2030, Việt Nam cần tiến hành đồng bộ nhiều chính sách, trong đó chú trọng nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia, khả năng chống chịu trước những cú sốc từ bên ngoài.
Thực hiện hiệu quả các khâu đột phá về xây dựng và hoàn thiện thể chế, phát triển nguồn nhân lực và kết cấu hạ tầng nhưng có trọng tâm hơn và phù hợp hơn với yêu cầu mới về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và hội nhập hiệu quả hơn vào khu vực và thế giới.
Nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực, giảm thiểu tốt đa thất thoát, lãng phí. Trong đối ngoại, xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh theo đúng phương châm “dĩ bất biến ứng vạn biến”. Nỗ lực làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, đặc biệt là các đối tác có tầm quan trọng thiết yếu đối với an ninh và phát triển của Việt Nam...
Các đại biểu được cung cấp nhiều thông tin về tình hình thế giới, khu vực thời gian gần đây và quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.
Qua đó giúp nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại tại địa phương, đơn vị trong bối cảnh hiện nay; tham gia tích cực vào hoạt động đối ngoại; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, tỉnh Quảng Trị đến với bạn bè quốc tế.
Đồng thời, ngăn chặn, phản bác các âm mưu, hoạt động chống phá, luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, nhất là trên không gian mạng.
Nam Phương
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/hoi-nghi-tuyen-truyen-thong-tin-doi-ngoai-nam-2024-188565.htm