Hội viên phụ nữ cao tuổi tỉnh Bắc Giang: Sôi nổi giao lưu dân vũ

Hội viên phụ nữ cao tuổi tỉnh Bắc Giang: Sôi nổi giao lưu dân vũ
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự khai mạc. Cùng dự có lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh cùng hàng trăm hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.
Tham gia giao lưu có 258 hội viên phụ nữ đến từ các câu lạc bộ dân vũ của 10 huyện, thị xã, TP. Mỗi đội có từ 20 - 30 phụ nữ với độ tuổi từ 50 trở lên là hội viên hội phụ nữ, hội người cao tuổi đang sinh hoạt tại địa phương.
Các đội biểu diễn 2 bài dân vũ theo mẫu đã bốc thăm trước đó và bài tự chọn do các đội tự dàn dựng theo chủ đề giao lưu. Bài mẫu có thời gian 5 phút và bài tự chọn là 7 phút.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh tặng Bằng khen cho các điển hình.
Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, trong trang phục rực rỡ sắc màu, các đội đã biểu diễn nhiều tiết mục sôi động, vui tươi thể hiện sự dẻo dai, khỏe khoắn, năng động, sáng tạo của hội viên phụ nữ cao tuổi.
Các tiết mục được dàn dựng trên nền nhạc các bài hát ca ngợi tình yêu, niềm tự hào về quê hương, đất nước, vẻ đẹp, sự kiên trung, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam.
Phần biểu diễn tiết mục tự chọn của huyện Lục Nam.
Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” và thực hiện Chương trình phối hợp tổ chức hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022 - 2027 giữa Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam.
Qua đó tạo cơ hội cho các phụ nữ cao tuổi giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó cùng nhau phát triển phong trào, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Đồng chí Ngụy Thị Tuyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải A cho đại diện đội thi huyện Lục Nam.
Với phần biểu diễn sôi động, kỹ thuật tốt, trang phục đẹp và gây ấn tượng thể hiện nét đẹp truyền thống của các cô gái Thái, Xê Đăng, Khơ Me và tiết mục liên khúc dân ca Trẩy hội Cao Bằng - Dậy mà đi - Đất nước trọn niềm vui, đội Lục Nam đã xuất sắc giành giải A.
Ban Tổ chức trao 3 giải B cho các đội: TP Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa và huyện Yên Dũng; 6 giải C cho các đội còn lại. Giải phụ hội viên phụ nữ cao tuổi nhất được trao cho bà Hà Thị Hoa, thành viên đội dân vũ phụ nữ cao tuổi huyện Lạng Giang.
Phần biểu diễn sôi động của Hội LHPN TP Bắc Giang.
Tại đây, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 6 điển hình phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.
Tin, ảnh, clip: Ngọc Anh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/soi-noi-chuong-trinh-giao-luu-dan-vu-hoi-vien-phu-nu-cao-tuoi-tinh-bac-giang-084801.bbg