Hôm nay (12/10): Giá vàng nhảy vọt, tăng dữ dội

Hôm nay (12/10): Giá vàng nhảy vọt, tăng dữ dội
6 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới sáng ngày 12-10 đã tăng đột biến, đóng cửa ở mức 2.657 USD/ounce, tăng thêm 20 USD so với mức giá thấp nhất trong phiên trước đó là 2.637 USD/ounce.
Sự tăng trưởng này xuất hiện ngay sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ củng cố triển vọng giảm thêm lãi suất, tạo đà cho thị trường vàng.
Ảnh minh họa/ Báo Lao Động
Các chuyên gia tài chính nhận định rằng, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ không thay đổi trong tháng 9 đã tạo cơ hội cho những nhà đầu tư theo hướng giá lên, khi điều này chứng tỏ nền kinh tế Mỹ đang hướng tới khả năng giảm thêm lãi suất 0,25%.
Điều này khiến đồng USD suy yếu, tạo lực đẩy cho giá vàng, vốn luôn được xem là kênh trú ẩn an toàn trong các tình huống bất ổn kinh tế.
Theo ông Jim Wyckoff, nhà phân tích tại Kitco Metals, tình hình lạm phát ổn định cùng với những căng thẳng địa chính trị leo thang tại khu vực Trung Đông đã làm tăng nhu cầu đối với vàng – loại tài sản thường được các nhà đầu tư tìm đến trong thời kỳ bất ổn.
Các dữ liệu kinh tế vẫn hỗ trợ xu hướng tăng của vàng.
Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ngày 11-10 vẫn giữ nguyên mức 84,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn được giao dịch ở mức 82,9 triệu đồng/lượng. Những biến động từ thị trường quốc tế cùng tình hình kinh tế Mỹ tiếp tục tạo ra áp lực đẩy giá vàng trong nước lên cao trong các phiên tiếp theo.
Với những dữ liệu lạm phát và tình hình địa chính trị hiện tại, giới đầu tư tài chính đang dồn mạnh vào kênh đầu tư vàng, đẩy giá trị kim loại quý này tăng vọt, hứa hẹn nhiều bất ngờ cho thị trường trong thời gian tới.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/hom-nay-12-10-gia-vang-nhay-vot-tang-du-doi-202410120729462404.html