Hôm nay, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hôm nay, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
2 giờ trướcBài gốc
Hôm nay kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Ngày 10/10/1954, người dân Hà Nội chứng kiến một sự kiện lịch sử của đất nước. Các cánh quân của Đại đoàn Quân Tiên phong từ các cửa ô tiến vào tiếp quản Thủ đô, chấm dứt sự chiếm đóng của thực dân Pháp trên toàn miền Bắc. Hà Nội trở lại với vị thế là thủ đô của một quốc gia độc lập.
Ngày giải phóng Thủ đô là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khẳng định thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đồng thời mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.
Chặng đường 70 năm không chỉ ghi dấu ấn chặng đường phát triển của Thủ đô Hà Nội mà còn là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Những ngày này, mỗi người dân đều thấy thêm yêu và tự hào về thủ đô anh hùng, thủ đô ngàn năm văn hiến.
Hôm nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tham dự sự kiện có đại biểu đại diện Lãnh đạo Trung ương; đại biểu quốc tế; đại biểu TP. Hà Nội; đại biểu Công dân Thủ đô ưu tú… Dự kiến có khoảng 3.000 đại biểu tham dự.
Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào 9h sáng nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Theo VTV.VN
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/50/194361/hom-nay,-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do.htm