Hôm nay, nhiều nơi mưa to

Hôm nay, nhiều nơi mưa to
5 giờ trướcBài gốc
Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong hôm nay (10/10), khu vực Trung và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa, cục bộ có nơi mưa to.
Trong khi đó, thời tiết tại Bắc Bộ duy trì trạng thái nắng hanh, không mưa, và dự báo hình thái này sẽ kéo dài đến giữa tháng 10.
Những ngày qua, TP.HCM mưa lớn liên tục.
Khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam sẽ giảm dần mưa lớn. Tuy nhiên, khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận, cùng với Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp tục đối mặt với các cơn mưa dông vào buổi chiều tối và đêm trong những ngày tới.
Dự báo cho thấy Bắc Bộ sẽ tiếp tục duy trì thời tiết khô ráo, trời nắng mạnh vào buổi trưa và chiều. Mặc dù thời tiết ổn định trong nhiều ngày, nhưng từ đêm 14/10 đến ngày 18/10, khu vực này có khả năng xuất hiện mưa rào rải rác, làm dịu đi không khí hanh khô.
Dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 10/10:
Hà Nội: Trời đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ dao động từ 23-32 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ: Đêm có mưa vài nơi, ban ngày trời nắng, đêm và sáng sớm có cảm giác lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ từ 19-31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Không mưa về đêm, ban ngày trời nắng, vùng núi trời lạnh vào ban đêm và sáng sớm. Nhiệt độ từ 20-32 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc khu vực có mưa rải rác, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây và nắng. Phía Nam (từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế) có mưa rào. Nhiệt độ dao động từ 22-32 độ C.
Mưa lớn kéo dài gây ra tình trạng ngập sâu diện rộng.
Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào rải rác và dông vào buổi chiều tối và đêm. Nhiệt độ từ 23-33 độ C.
Tây Nguyên: Trời có mưa rào vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 20-31 độ C.
Nam Bộ: Mưa rào và dông xuất hiện cục bộ vào buổi chiều và đêm, có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 24-33 độ C.
Thời tiết tiếp tục biến động trong những ngày tới, đặc biệt tại Trung và Nam Bộ, người dân cần cảnh giác với các đợt mưa lớn kéo dài.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/hom-nay-nhieu-noi-mua-to-202410101049356836.html