Hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ sinh kế cho người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3

Hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ sinh kế cho người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, các đơn vị đã trực tiếp trao tặng sinh kế, con giống (gồm: 60 con bò, 179 con lợn, 46 con dê và gần 9.000 con gà) cho gần 250 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương: Xã Việt Tiến (huyện Bảo Yên, Lào Cai), xã Quang Kim và A Mú Sung (huyện Bát Xát, Lào Cai), xã Nà Hẩu (huyện Văn Yên, Yên Bái), xã Xuân Lạc (huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn) và xã Mông Ân (huyện Bảo Lâm, Cao Bằng).
Các đơn vị phối hợp trao kinh phí hỗ trợ đến các địa phương phía Bắc.
Tại lễ bàn giao, các đơn vị còn phối hợp chuyên gia hướng dẫn các hộ gia đình về kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi. Ngay sau chương trình bàn giao con giống cho người dân, đoàn cũng đã tới thăm hỏi, động viên, một số gia đình chịu thiệt hại nặng do bão số 3 gây ra.
Trao tặng con giống đến các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Chương trình trao tặng sinh kế cho người dân bị thiệt hại bởi bão số 3 động viên tinh thần to lớn đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do bão gây ra và tạo sinh kế, giúp các hộ gia đình nhanh chóng vượt qua khó khăn, tái thiết và ổn định cuộc sống. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng về “Đồng bào mình nơi ấy” được vận động từ thính giả, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện. Tổng kinh phí qua 3 đợt hỗ trợ đến người dân các tỉnh phía Bắc là gần 6 tỷ đồng.
Tin, ảnh: GIA NGỌC
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/chinh-sach/hon-1-5-ty-dong-ho-tro-sinh-ke-cho-nguoi-dan-cac-tinh-phia-bac-bi-thiet-hai-boi-bao-so-3-799680