Hơn 10.000 học sinh ở TP Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'

Hơn 10.000 học sinh ở TP Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'
2 giờ trướcBài gốc
Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao giải cho các học sinh có thành tích xuất sắc nhất tại vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương năm 2024”. Ảnh: HL
Sáng 28/9, vượt qua hơn 10.000 học sinh ở vòng 1 thi trực tuyến, 100 em học sinh xuất sắc nhất đã tham gia đua tài ở vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm 2024 với gameshow “Rung chuông vàng”.
Tại vòng thi này, các em học sinh đã trải qua các phần thi: Ra khơi, vượt sóng, cập bến và đặt mốc chủ quyền. Tại các phần thi, các học sinh tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức về biển, đảo Việt Nam, vai trò của Quân đội Nhân dân Việt Nam và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); các kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa, địa lý của địa phương.
Kết quả vòng thi chung kết, em Phan Nguyễn Như Quỳnh, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Phước Lộc xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc. Ban tổ chức cũng đã trao 9 giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.
Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc thi cũng trao tặng 15 xe đạp và 60 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện Nhà Bè.
Mạnh Linh/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/bien-dao-viet-nam/hon-10000-hoc-sinh-o-tp-ho-chi-minh-tham-gia-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-20240928150605523.htm