Hơn 1000 ngôi nhà bị chìm trong lũ suốt một tháng trời, bốc mùi hôi thối

Hơn 1000 ngôi nhà bị chìm trong lũ suốt một tháng trời, bốc mùi hôi thối
2 giờ trướcBài gốc
Tỉnh Phichit, Thái Lan đã phải vật lộn với lũ lụt nghiêm trọng kể từ cuối tháng 8, đặc biệt là ở tiểu khu Bang Lai, huyện Bueng Na Rang. Sông Yom đã tràn bờ, ảnh hưởng đến người dân các huyện Sam Ngam, Pho Thale, Bueng Na Rang và Pho Prathap Chang. Người dân đã phải đối mặt với tình trạng nước tù đọng trong hơn một tháng, dẫn đến khó khăn đáng kể.
Mực nước sông Yom đã bắt đầu ổn định và có dấu hiệu rút. Tại huyện Bang Lai, báo cáo từ Surapol Netkaew, người đứng đầu tổ chức hành chính địa phương, cho biết lũ lụt đã ảnh hưởng đến 10 ngôi làng, nhấn chìm 1.131 hộ gia đình dưới mực nước trung bình 1 mét. Việc theo dõi liên tục tình hình là ưu tiên của tỉnh Phichit.
Ngày nay, nhiều tổ chức, bao gồm chính quyền tỉnh, tổ chức hành chính địa phương của Bang Lai, Văn phòng Phòng ngừa và Giảm nhẹ Thiên tai Tỉnh, Văn phòng Công nghiệp Tỉnh và Công ty TNHH Tài nguyên Akara đã hợp tác để cung cấp viện trợ cho người dân bị ảnh hưởng.
Họ đã phân phát túi cứu trợ theo dự án Mind Bags: We Won't Abandon Each Other, sử dụng thuyền và xe nông nghiệp để tiếp cận những người mắc kẹt. Khoảng 300 hộ gia đình đã nhận được những túi cứu trợ này, với sự hỗ trợ bổ sung được cung cấp cho 10 bệnh nhân nằm liệt giường ngay tại nhà họ.
Surapol nhấn mạnh cuộc đấu tranh liên tục mà người dân phải đối mặt do lũ lụt, bắt đầu vào cuối tháng 8 và kéo dài cho đến ngày nay. Các khu vực bị ảnh hưởng bao gồm 10 ngôi làng với 1.131 hộ gia đình, nơi mực nước dao động quanh 1 mét.
Người dân phải dựa vào thuyền làm phương tiện di chuyển chính vào và ra khỏi làng. Tình hình đặc biệt tồi tệ đối với những bệnh nhân nằm liệt giường và người già, những người cần đi khám bệnh và uống thuốc.
Nước lũ đã bắt đầu ổn định và rút đi, đã chuyển sang màu đen và bốc mùi hôi thối. Mặc dù có những điều kiện đầy thách thức này, các quan chức địa phương dự kiến sẽ mất khoảng một tháng nữa để mực nước rút hoàn toàn và trở lại bình thường, có thể là vào cuối tháng 11. Sau đó, các nỗ lực khôi phục đường sá và cơ sở hạ tầng khác sẽ bắt đầu, do tổ chức hành chính địa phương quản lý.
Các nỗ lực cứu trợ là một đường dây cứu sinh quan trọng đối với các cộng đồng bị ảnh hưởng. Việc cung cấp các nhu yếu phẩm và viện trợ đã mang lại một số cứu trợ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kéo dài. Các quan chức vẫn cảnh giác, theo dõi tình hình và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, bao gồm công tác phục hồi đáng kể để sửa chữa thiệt hại do lũ lụt gây ra, KhaoSod đưa tin.
Khi mực nước tiếp tục giảm, người dân Phichit mong chờ sự trở lại bình thường. Những nỗ lực phục hồi sắp tới sẽ rất quan trọng trong việc xây dựng lại các khu vực bị ảnh hưởng và cung cấp một môi trường ổn định để cộng đồng phục hồi và phát triển trở lại.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/hon-1000-ngoi-nha-bi-chim-trong-lu-suot-mot-thang-troi-202410191716278592.html