Hơn 10ha rừng trồng bị thiêu trụi trong đêm

Hơn 10ha rừng trồng bị thiêu trụi trong đêm
4 giờ trướcBài gốc
Theo đó, vào khoảng 18h40 ngày 1/10, người dân phát hiện đám cháy tại khu rừng keo, bạch đàn và thông tại thôn Tiền Hải, xã Minh Châu, đã báo cho cơ quan chức năng địa phương.
Sau khi nhận được tin báo, UBND xã Minh Châu đã huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ gồm hàng trăm CBCS Công an, bộ đội, kiểm lâm phối hợp với người dân tổ chức chữa cháy.
Đám cháy xảy ra trong đêm gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.
Tuy nhiên, khu vực rừng trồng này có thảm thực bì dày, hơn nữa do ảnh hưởng của bão số 3 nhiều cây bị gãy đổ, hình thành lượng lớn gỗ, cành, lá khô nên đám cháy nhanh chóng phát triển, lại xảy ra trong đêm nên gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy..
Ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Minh Châu cho biết, lực lượng chữa cháy đã tiến hành phát đường băng cản lửa để ngăn chặn cháy lan rộng, đảm bảo an toàn cho khu vực xung quanh.
Lực lượng chữa cháy tiếp cận dập lửa.
Đến trưa nay (2/10), đám cháy cơ bản được khống chế, các lực lượng đang tiếp tục dập tắt những khu vực cháy nhỏ còn lại.
Bước đầu xác định, đám cháy đã khiến hơn 10ha rừng trồng bị thiêu trụi hoàn toàn, vụ việc không có thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.
Văn Minh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doi-song/hon-10ha-rung-trong-bi-thieu-trui-trong-dem-i745898/