Hơn 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tiền lương hấp dẫn tại Hà Nội

Hơn 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tiền lương hấp dẫn tại Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
4.500 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm
Ngày 27/10, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Ba Vì (Hà Nội). Trong bài phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh chia sẻ về việc, toàn huyện có 186.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm 60% dân số toàn huyện.
Các đại biểu Sở LĐTB&XH Hà Nội, UBND huyện Ba Vì nhấn chuông khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024. Ảnh: Trần Oanh.
Huyện Ba Vì xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho người lao động trong tình hình mới. Bởi vậy, trong thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì triển triển khai nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm huyện có trên 4.500 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm để tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần vào kết quả công tác an sinh xã hội của địa phương.
Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chính sách quy định, huyện Ba Vì đã phối hợp với Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức các phiên giao dịch và tư vấn việc làm nhằm kết nối tạo việc làm cho người lao động, ổn định thị trường lao động là giải pháp cần thiết, quan trọng. Và, ngày 27/10, Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 đã được tổ chức để kết nối DN và người lao động trong tuyển dụng lao động.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam và Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh hỏi thăm các DN và người lao động tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam ghi nhận năm 2023 huyện Ba Vì đã giải quyết việc làm cho 4.271 người lao động, đạt 106% kế hoạch năm. Huyện Ba Vì đã thực hiện tốt các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, có đóng góp quan trọng trong kết quả chung của TP Hà Nội. Đồng thời, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam khẳng định, việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 có ý nghĩa thiết thực. Hoạt động này không chỉ là cơ hội kết nối giữa người lao động với các DN, cơ sở đào tạo mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường. Những lao động trẻ còn được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm, có thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.
Việc làm đa dạng, mức lương hấp dẫn
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 có sự tham gia của 32 đơn vị, DN với tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 2.556 chỉ tiêu với đa dạng vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Trong tổng số 2.086 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, các DN có nhu cầu tuyển lao động phổ thông với số lượng nhiều nhất với 967 người, chiếm 46,4%. Tiếp đến, các DN có nhu cầu tuyển 785 lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật, chiếm 37,6%. Cùng với đó là 334 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động có trình độ cao đẳng – đại học trở lên, chiếm 16%.
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 thu hút nhiều người lao động trên địa bàn các xã đến tìm hiểu và ứng tuyển. Ảnh: Trần Oanh.
Những vị trí việc làm được các DN có nhu cầu tuyển nhiều người lao động là: Du học, xuất khẩu lao động 1.143 chỉ tiêu, Hàng không 180 chỉ tiêu, Công nhân sản xuất điện tử 118 chỉ tiêu, Kinh doanh – Marketing 117 chỉ tiêu, Bán hàng – Thu ngân 100 chỉ tiêu, Công nhân may 98 chỉ tiêu,... Cơ hội việc làm, xuất khẩu lao động tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 tập trung chủ yếu vào nhóm 18 – 25 tuổi với 962 chỉ tiêu, chiếm 46,1% và nhóm 26 – 35 tuổi với trên 679 chỉ tiêu, chiếm 32,6%; còn lại là nhu cầu ở nhóm tuổi 35 trở lên với 445 chỉ tiêu.
Với nhu cầu tuyển dụng lao động đa dạng vị trí việc làm, các DN đưa ra nhiều phân khúc tiền lương. Mức lương cao nhất từ 15 triệu đồng/tháng trở lên có 445 chỉ tiêu; mức lương từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có 538 chỉ tiêu. Mức lương 7 – 10 triệu đồng 711 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất với 34,1%, của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao. Còn lại 90 chỉ tiêu thỏa thuận về mức lương giữa DN và người lao động trong quá trình phỏng vấn, phụ thuộc vào các yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc... đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.
Học sinh, sinh viên đăng ký tìm việc làm tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024. Ảnh: Trần Oanh.
Chia sẻ tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024, bà Tạ Thị Hằng – Trưởng phòng nhân sự Công ty CP Sản xuất HAVITECH (sản xuất và phân phối sàn vân gỗ SPC cao cấp) chia sẻ: hiện nay, công ty đã và đang liên tục đầu tư hệ thống máy móc nhằm nâng cao sản lượng sản xuất để đáp ứng các đơn hàng trong và ngoài nước. Vì vậy, hàng năm công ty giải quyết việc làm cho 100 – 150 người lao động. Cũng như những DN khác, Công ty luôn mong muốn có được nguồn nhân lực đảm bảo về chất lượng và số lượng để ổn định bộ máy vận hành, phục vụ xây dựng, phát triển DN và địa phương. DN hy vọng sẽ tìm được những ứng viên phù hợp để đồng hành trong quá trình xây dựng và trát triển DN sắp tới.
Ghi nhận tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024, bên cạnh hoạt động về giao dịch việc làm, phỏng vấn tuyển dụng, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn du lịch, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, thị trường xuất khẩu lao động của các DN. Cùng với đó là tư vấn việc làm, hướng nghiệp học nghề, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho học sinh, sinh viên, người lao động...
Trần Oanh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/hon-2-500-chi-tieu-tuyen-dung-lao-dong-tien-luong-hap-dan-tai-ha-noi.html