Hơn 260 người hưởng ứng chiến dịch truyền thông bình đẳng giới

Hơn 260 người hưởng ứng chiến dịch truyền thông bình đẳng giới
2 giờ trướcBài gốc
Đại biểu diễu hành hưởng ứng chiến dịch truyền thông bình đẳng giới.
Trong đó, ngoài lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; UBND, Hội LHPN 19 xã, đại diện 85 thôn, bản triển khai Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn, chương trình còn có sự tham gia của đại diện 65 Tổ truyền thông cộng đồng, 10 Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi và 6 địa chỉ tin cậy.
Nội dung chiến dịch truyền thông tập trung vào các vấn đề: Đẩy mạnh truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gắn với xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong sinh hoạt gia đình và cộng đồng; thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế trên cơ sở phát huy vai trò của phụ nữ. Chiến dịch cũng tập trung tuyên truyền vấn đề phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em, thúc đẩy bình đẳng giới; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Thông qua chiến dịch nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng, toàn xã hội trong việc thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.
Tin, ảnh: Hà Linh
Nguồn Điện Biên Phủ : http://baodienbienphu.com.vn/tin-tuc/xa-hoi/219035/hon-260-nguoi-huong-ung-chien-dich-truyen-thong-binh-dang-gioi