Hơn 4.300 học sinh THPT Hương Sơn được bồi dưỡng về truyền thống yêu nước

Hơn 4.300 học sinh THPT Hương Sơn được bồi dưỡng về truyền thống yêu nước
7 giờ trướcBài gốc
Các em học sinh Trường THPT Cao Thắng tham gia lớp bồi dưỡng chuyên đề.
Ngày 28/9, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hương Sơn phối hợp với đảng ủy, chi ủy các trường THPT: Hương Sơn, Cao Thắng, Lê Hữu Trác, Lý Chính Thắng và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức mở lớp bồi dưỡng chuyên đề "Giáo dục chủ nghĩa yêu nước và giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới" cho hơn 4.300 học sinh.
Các báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trực tiếp truyền đạt các chuyên đề.
Ông Trần Đình Hưng - báo cáo viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày chuyên đề tại Trường THPT Cao Thắng (xã Sơn Tây).
Tại các điểm trường, bằng lối dẫn dắt những câu chuyện lịch sử, những tấm gương điển hình về lòng yêu nước, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền non sông đất nước, đồng thời có sự tương tác qua lại, học sinh các trường THPT đã hiểu rõ về chủ nghĩa yêu nước, cơ sở hình thành và phát triển chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; chủ nghĩa yêu nước Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; chủ nghĩa yêu nước Việt Nam trong giai đoạn mới của cách mạng; xây dựng con người Việt Nam thấm nhuần chủ nghĩa yêu nước…
Thông qua buổi sinh hoạt ngoại khóa nhằm trang bị thêm cho học sinh về chủ nghĩa yêu nước Việt Nam và đạo đức cách mạng trong tình hình mới, giúp các em nhận thức đầy đủ hơn về truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử; tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Tại chương trình, các em học sinh bày tỏ những vấn đề còn thắc mắc và được giải đáp cụ thể.
Từ đó, bồi dưỡng, giáo dục tinh thần yêu nước cho các thế hệ học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, hun đúc ý chí, niềm tin, lòng tự hào để các em ra sức phấn đấu, có thái độ học tập và rèn luyện đúng đắn.
Đồng thời, góp phần hoàn thiện nhân cách và hình thành lý tưởng sống cao đẹp cho các em. Sau này trưởng thành sẽ cống hiến trí tuệ, sức lực xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn trong thời đại mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu và thành quả cách mạng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hoài Nam
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/hon-4300-hoc-sinh-thpt-huong-son-duoc-boi-duong-ve-truyen-thong-yeu-nuoc-post274570.html