Hơn 40 doanh nghiệp Khu công nghiệp Long Giang tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy

Hơn 40 doanh nghiệp Khu công nghiệp Long Giang tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy
7 giờ trướcBài gốc
(ABO) Ngày 25-10, Công ty TNHH Phát triển Khu công nghiệp (KCN) Long Giang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác PCCC và CNCH cho hơn 40 doanh nghiệp và gần 200 người lao động trong KCN Long Giang (huyện Tân Phước).
Các lực lượng chữa cháy xử lý tình huống.
Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng chủ động, ứng phó kịp thời với các tình huống cháy nổ có thể xảy ra. Bên cạnh đó, chương trình cung cấp các kiến thức cơ bản về công tác PCCC tại địa bàn KCN, qua đó nâng cao nhận thức về nguy cơ cháy nổ và các hành động cấp thiết để chữa cháy ban đầu qua các diễn tập từ lực lượng 114.
Đặc biệt là phát huy tối đa khả năng chữa cháy theo phương châm "4 tại chỗ" gồm: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ khi có sự cố xảy ra; chủ động phòng ngừa, hạn chế không để xảy ra thiệt hại do cháy nổ gây ra trong KCN.
Tại chương trình, người lao động được nghe tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy, tham gia cuộc thi trắc nghiệm và trải nghiệm phương án PCCC và CHCN.
Người lao động tham gia phần thi tuyên truyền.
Theo Công ty TNHH Phát triển KCN Long Giang, thời gian tới, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC để hạn chế tối đa thiệt hại không đáng có do cháy nổ gây ra.
Đồng thời, qua trải nghiệm thực tế, đơn vị mong muốn tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật PCCC, cảnh báo tình hình cháy nổ để doanh nghiệp và người lao động nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động PCCC, từ đó thực hiện nghiêm túc các quy định đảm bảo an toàn PCCC trong phạm vi quản lý, không để cháy nổ xảy ra.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:
Lực lượng PCCC và CNCH cứu người bằng thang kéo.
Lực lượng chữa cháy tại chỗ tham gia cứu người bị thương.
Chữa cháy từ trên cao.
LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202410/hon-40-doanh-nghiep-khu-cong-nghiep-long-giang-tham-gia-dien-tap-phong-chay-chua-chay-1024721/