Hơn 400 đại biểu tham gia tập huấn các quy định mới của Luật Giá

Hơn 400 đại biểu tham gia tập huấn các quy định mới của Luật Giá
4 giờ trướcBài gốc
Tham gia lớp tập huấn có hơn 400 đại biểu là các lãnh đạo, kế toán, cán bộ chuyên môn tham mưu lĩnh vực giá đến từ các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh. Lãnh đạo, chuyên viên chính thuộc Cục Quản lý giá trực tiếp tham gia giảng dạy, hướng dẫn.
Quang cảnh hội nghị tập huấn.
Ông Đinh Văn Tâm, Phó Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị.
Trong 2 ngày tập huấn, đại biểu được nghe 4 chuyên đề: các nội dung mới của Luật Giá và văn bản hướng dẫn về các biện pháp quản lý, điều tiết giá; văn bản hướng dẫn về định giá, phương pháp định giá; văn bản hướng dẫn về thẩm định giá; thanh tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá. Các giảng viên cũng sẽ giải đáp những thắc mắc của đại biểu về các nội dung liên quan tới giá và Luật Giá.
Các đại biểu tham gia tập huấn.
Công tác quản lý giá là nội dung quan trọng. Luật Giá 2023 và các văn bản hướng dẫn dưới luật có nhiều nội dung mới, phức tạp, thay đổi cơ chế quản lý so với Luật Giá 2012. Luật mới kế thừa Luật Giá năm 2012 nhưng được sửa đổi, bổ sung để bao quát các nội dung cần điều chỉnh nhằm tăng sự minh bạch.
Giảng viên phổ biến một số nội dung về giá và Luật Giá.
Luật Giá 2023 là văn bản có ý nghĩa quan trọng, tạo khuôn khổ pháp lý thống nhất, đồng bộ để bảo đảm cho việc phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Theo Sở Tài chính, hội nghị phổ biến, tập huấn sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị nắm bắt những quy định mới của Luật Giá năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tùy vào thực tế, các đơn vị áp dụng trong công tác chuyên môn, bảo đảm Luật đi vào cuộc sống.
Hoàng Thu
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/hon-400-dai-bieu-tham-gia-tap-huan-cac-quy-dinh-moi-cua-luat-gia-post392184.html