Hòn đảo treo đầy búp bê, du khách 'rợn người' vẫn kéo tới tham quan

Hòn đảo treo đầy búp bê, du khách 'rợn người' vẫn kéo tới tham quan
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh: Discovery
Cách thành phố Mexico City khoảng 2 tiếng đi tàu thủy, đảo Isla De Las Munecas được coi là một trong những nơi đáng sợ nhất trên thế giới với hàng trăm con búp bê kỳ dị cùng đôi mắt trống rỗng, vô hồn được treo lủng lẳng trên những cành cây.
Ảnh: Isladelasmunecas
Nhiều nhiếp ảnh gia và du khách từng ghé thăm hòn đảo cho biết, vào ban ngày, không khí rùng rợn vẫn bao trùm khắp nơi.
Ảnh: Inforema
Theo Discovery, mọi chuyện ở Isla De Las Munecas bắt đầu khi một người đàn ông có tên là Don Julian Santana Barrera, ly dị vợ rồi chuyển ra đảo sống một mình. Tại đây, ông phát hiện ra thi thể một bé gái chết đuối dưới hồ Teshuilo.
Không lâu sau, ông cũng tìm thấy một con búp bê trôi dạt gần đó. Cho rằng con búp bê kia thuộc về cô bé, ông đã treo nó lên cây như một cách thể hiện sự tôn trọng và cầu nguyện cho linh hồn nhỏ kia.
Ảnh: History
Trong những năm tiếp theo, Santana Barrera tìm kiếm những con búp bê từ thùng rác và từ các kênh đào rồi treo chúng lên các cây trên đảo. Đa phần chúng đều thiếu chân, thiếu tay hay thiếu đầu khiến cảnh tượng càng thêm phần ghê rợn.
Ảnh: Isladelasmunecas
Năm 2001, thi thể của người đàn ông cô độc được phát hiện ở đúng vị trí bé gái chết đuối được tìm thấy năm nào. Do vậy, người dân địa phương tin rằng, Isla de las Munecas là nơi bị quỷ ám.
Ảnh: Tripadvisor
Cũng kể từ đây, Isla de las Munecas thu hút rất đông du khách hiếu kỳ tới tham quan. Nhiều người còn mang theo cả những con búp bê của mình đến và để lại trên đảo, khiến số lượng búp bê ở nơi đây ngày càng nhiều hơn.
Đỗ An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hon-dao-treo-day-bup-be-du-khach-ron-nguoi-van-keo-toi-tham-quan-2334436.html