Honda bất ngờ triệu hồi 2 triệu xe ô tô vì vấn đề an toàn

Honda bất ngờ triệu hồi 2 triệu xe ô tô vì vấn đề an toàn
3 giờ trướcBài gốc
Honda Motor đã đưa ra thông báo triệu hồi 2 triệu xe ô tô và SUV tại Bắc Mỹ do lỗi hệ thống tay lái, gây khó khăn khi điều khiển và có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn. Những xe bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu xe từ năm 2022 đến 2025, bao gồm Civic, Civic Type R, CR-V, HR-V, và các dòng xe Acura Integra, Integra Type S.
Công ty đã nhận được hơn 10.000 khiếu nại về vấn đề này kể từ năm 2021. Trong đó, có 1,7 triệu xe tại Mỹ, 240.000 xe ở Canada và 58.000 xe tại Mexico bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi.
Vấn đề tay lái được phát hiện do lỗi trong quá trình sản xuất cụm bánh răng điều khiển. Các bánh răng trong hệ thống lái có thể bị ma sát quá mức, dẫn đến khó khăn khi điều khiển tay lái, tiếng ồn bất thường hoặc yêu cầu người lái xe phải dùng lực mạnh hơn để xoay vô lăng.
Honda cho biết lỗi này bắt nguồn từ việc một bộ phận bị sản xuất không đúng cách, dẫn đến hiện tượng nở khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm môi trường. Lực trượt giữa các thành phần trong hệ thống cũng bị tăng lên, làm cho người lái gặp khó khăn khi điều khiển xe.
Logo của Honda được nhìn thấy trong Triển lãm ô tô quốc tế New York, tại Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ
Honda đang triển khai biện pháp khắc phục bằng cách thay thế lò xo bánh răng bị mòn bằng một bộ phận được cải tiến, đồng thời bổ sung dầu mỡ nếu cần thiết. Các đại lý của Honda sẽ chịu trách nhiệm thay thế và sửa chữa các bộ phận bị lỗi cho khách hàng.
Theo kế hoạch, Honda sẽ gửi thông báo tới các chủ xe bị ảnh hưởng trước giữa tháng 11. Điều này nhằm đảm bảo rằng các xe bị triệu hồi sẽ được khắc phục một cách an toàn và hiệu quả.
Nhiều tài xế đã báo cáo với Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) về hiện tượng "kẹt tay lái" khi di chuyển trên cao tốc sau một thời gian lái xe. Hầu hết các khiếu nại liên quan đến các xe có số kilomet đi được rất ít, cho thấy vấn đề xảy ra ngay cả khi xe còn mới.
NHTSA đã mở một cuộc điều tra về lỗi này từ tháng 3 năm 2023 và nâng cấp cuộc điều tra vào tháng 11 cùng năm. Tính đến nay, cơ quan này đã nhận được báo cáo về 13 vụ tai nạn liên quan đến lỗi tay lái, trong đó có 11 trường hợp tài xế mất kiểm soát xe do không thể khắc phục kịp thời lực lái tăng đột ngột.
Yến Nhi (Theo Reuters)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/honda-bat-ngo-trieu-hoi-2-trieu-xe-o-to-vi-van-de-an-toan-204241010140008402.htm