Honda Dax 125 đắt ngang 'Vua xe ga' SH có gì đặc biệt?

Honda Dax 125 đắt ngang 'Vua xe ga' SH có gì đặc biệt?
6 giờ trướcBài gốc
Được ra mắt lần đầu vào năm 2023, chiếc xe Minimoto của Honda đã trở thành hình ảnh phổ biến tại các khu cắm trại và đường mòn của Mỹ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi American Honda vừa công bố sẽ mở bán chính thức mẫu Dax 125 vào tháng 10 sắp tới.
Honda Dax 125
Tên gọi của Honda Dax 125 bắt nguồn từ dòng chó Dachshund, kiểu dáng thuôn dài, chiều cao thấp của xe khá giống với hình dáng dòng chó này. Xe thiết kế dạng khung xương chữ T, tay lái gắn cao và lốp xelớn, phần giữa khung có một sọc đen với logo "Dax" bằng kiểu chữ hoạt hình nổi bật nằm bên cạnh huy hiệu Honda giúp dễphân biệt Dax với các xe minimotokhác.
Về vận hành, Dax 125 được trang bị động cơ đơn SOHC 124cc; công suất 9,25 mã lực; mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm; làm mát bằng không khí; hộp số 4 cấp. Xe vận hành thông qua ly hợp ly tâm, không cần cần côn. Khi dừng lại, người lái chỉ cần chọn số thông qua cần số bằng chân của họ và khi bướm ga được mở, ly hợp sẽ tự động hoạt động, lên hoặc xuống. Thêm vào đó, Honda cho biết động cơ xi-lanh đơn, hành trình dài của xe có thể xử lý tốc độ hành trình 55 dặm/giờ ngay cả khi di chuyển 2 người trên 1 xe.
Những trang bị khác trên xe giữ nguyên như bản tiền nhiệm, có giảm xóc hành trình ngược phía trước, phanh đĩa cả hai bánh, riêng bánh trước có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đèn pha, đèn hậu đều là dạng LED. Đồng hồ tốc độ LCD.
Dự kiến, Dax 125 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 10.2024 với hai lựa chọn màu sắc: xanh ngọc trai lấp lánh hoặc xám ngọc trai. Giá bán lẻ đề xuất là 4.199 đô la (96 triệu đồng), ngang ngửa Honda SH 160i bản cao cấp tại thị trường Việt Nam, nhưng với vẻ bề ngoài thu hút và có ý nghĩa nhất định của dòng xe này, Dax 125 được đánh giá nhiều khả năng sẽ tạo cho Honda một cú hit mới.
Link gốc
Theo Sở hữu trí tuệ
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/honda-dax-125-dat-ngang-vua-xe-ga-sh-co-gi-dac-biet/20240926083013652