Honda ra mắt thêm 2 xe máy điện

Honda ra mắt thêm 2 xe máy điện
2 giờ trướcBài gốc
Honda gần đây vừa giới thiệu 2 mẫu xe máy điện mới gồm CUV e: và ICON e:, trước mắt dành riêng cho thị trường Indonesia. Đây là các mẫu xe thứ 10 và thứ 11 trong kế hoạch trình làng toàn cầu 30 xe máy điện mà Honda nhắm đến vào năm 2030.
CUV e: phát triển từ bản concept SC e:, lấy cảm hứng từ mẫu xe tay ga chạy điện đầu tiên mà Honda ra mắt vào năm 1994 có tên CUV ES, vốn là viết tắt của "Clean Urban Vehicle Electric Scooter".
Động cơ điện của CUV e: mạnh 8 mã lực, cho tốc độ tối đa 83 km/h. Xe được trang bị 2 gói pin Honda Mobile Power Pack e: cung cấp phạm vi hoạt động tối đa gần 81 km. Khách hàng sử dụng xe có thể đổi pin tại các trạm pin Honda.
Honda CUV e:. Ảnh: Detik.
Xe điện CUV e: đi kèm 3 chế độ lái gồm Standard, Sport và Econ. Theo Ride Apart, mẫu xe điện này sẽ có thêm tính năng lùi xe.
ICON e: được hãng xe Nhật Bản phát triển dựa trên EM1 e: đã có sẵn trên thị trường Indonesia. Khác với CUV e:, xe máy điện ICON e: chỉ có một gói pin Honda Mobile Power Pack e:, tức tương đương các dòng xe 50 cc.
Xe có tốc độ tối đa 55 km/h, quãng đường di chuyển tối đa 53 km sau mỗi lần sạc đầy.
Honda công bố giá bán dành cho ICON e: ở mức 28-32 triệu rupiah (khoảng 1.800-2.055 USD), còn CUV e: có giá 53-61 triệu rupiah (khoảng 3.405-3.920 USD).
Honda ICON e:. Ảnh: Detik.
Theo Ride Apart, Indonesia được Honda chọn để giới thiệu CUV e: và ICON e: do mức độ phổ biến của xe 2 bánh tại quốc đảo này. Số liệu của Statista vào cho thấy vào năm 2022, doanh số xe 2 bánh tại Indonesia đạt 5,2 triệu xe.
Honda cũng đang là hãng xe máy lớn nhất Indonesia, thường chiếm khoảng 73,8% tổng doanh số xe 2 bánh ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á.
Chính phủ Indonesia đang tung ra các chương trình hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy điện, qua đó khuyến khích sử dụng các loại phương tiện 2 bánh chạy điện hơn là vận hành bằng xăng.
Phúc Hậu
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/honda-ra-mat-them-2-xe-may-dien-post1504323.html