Honda triệu hồi gần 1,7 triệu xe vì lỗi kẹt vô-lăng

Honda triệu hồi gần 1,7 triệu xe vì lỗi kẹt vô-lăng
5 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Honda triệu hồi tổng cộng 1.693.199 ô tô do lỗi ở thước lái có thể dẫn đến tình trạng khó điều khiển xe.
Honda Civic, Civic Type-R, CR-V và HR-V đều là các dòng xe đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Các dòng ô tô trong diện triệu hồi có đời từ 2022-2025, gồm Honda Civic phiên bản tiêu chuẩn, Hybrid, Hatchback, Hatchback Hybrid và Type R; Honda HR-V; Honda CR-V phiên bản tiêu chuẩn, Hybrid và Fuel Cell EV; cùng hai mẫu Integra và Integra Type S của Acura (thương hiệu hạng sang thuộc Honda).
Theo đó, cụm hộp số lái trên các xe bị ảnh hưởng có thể đã được sản xuất không đúng cách, gây ra ma sát quá mức giữa các bộ phận và dẫn đến khó khăn khi đánh lái.
Theo trang Automotive News, Honda cho rằng chỉ khoảng 1% số xe triệu hồi (khoảng 17.000 chiếc) gặp lỗi lái. Hãng có kế hoạch thay thế miễn phí lò xo bánh răng sâu bên trong hộp số lái bằng một bộ phận mới, và tra thêm mỡ để giảm ma sát. Dấu hiệu nhận biết xe gặp lỗi là cảm giác "kẹt" nhất thời khi đánh lái.
Honda lần đầu nhận phản ánh về vấn đề này vào tháng 9/2021. Đến nay, đã có tới 10.328 khiếu nại bảo hành liên quan.
Trong khi đó, NHTSA đã tiếp nhận 13 báo cáo về các vụ tai nạn liên quan đến lỗi kẹt vô-lăng, bao gồm 11 tài xế cho biết không thể lấy lại quyền kiểm soát kịp thời trước khi rời khỏi đường. Hiện chưa ghi nhận trường hợp chấn thương hay tử vong nào.
Chí Vũ
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/honda-trieu-hoi-gan-17-trieu-xe-vi-loi-ket-vo-lang-192241010144407772.htm