Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc) đối mặt siêu bão Krathon

Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc) đối mặt siêu bão Krathon
3 giờ trướcBài gốc
Nắng nóng bao phủ nhiều khu vực phía Nam của Trung Quốc. Ảnh: SCMP
Theo đó, nắng nóng dự kiến sẽ kéo dài trong 2 ngày đầu tuần, tuy nhiên không gây thiệt hại nào cho các khu vực đô thị của Hồng Kông. Nhiều vùng phía Nam của Trung Quốc cũng được dự báo sẽ chứng kiến nhiệt độ gia tăng trong vài ngày tới.
Trong khi đó, cơ quan khí tượng của đặc khu kinh tế này cho biết, siêu bão Krathon sẽ di chuyển qua eo biển Luzon và đi vào phần Đông Bắc của Biển Đông, sau đó di chuyển về phía Bắc.
Siêu bão Krathon được dự báo sẽ có sức gió mạnh khoảng 220 km/h ở vùng tâm.
Trong ngày 30-9, Krathon đã nằm trong vùng ảnh hưởng 800km của Hồng Kông và dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực trong ngày 2-10. Thời điểm này, cơn bão cũng sẽ tác động tới đảo Đài Loan (Trung Quốc).
Theo Reuters, chính quyền Đài Loan đã bắt đầu phát đi cảnh báo về tác động của siêu bão Krathon. Đây là lần hiếm hoi Đài Loan đón nhận bão lớn ở khu vực đồng bằng phía Tây đảo.
Tàu thuyền ngoài khơi Đài Loan đã được gọi về bờ, một số chuyến bay cũng bị hoãn, hủy. Chiều 30-9, tuyến đường sắt nối miền Nam Đài Loan với vùng bờ biển phía Đông đã tạm dừng hoạt động.
Khoảng 1.000 thuyền cao su và 2.200 binh sĩ đã được Đài Loan huy động để ứng phó các tác động từ siêu bão.
Dự báo, Krathon sẽ đổ bộ vào Đài Loan tại thành phố cảng Cao Hùng. Bão sau đó sẽ đi qua trung tâm đảo Đài Loan với sức gió khoảng 150km/h rồi tiến ra biển Hoa Đông.
Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/hong-kong-va-dai-loan-trung-quoc-doi-mat-sieu-bao-krathon-679792.html