Hồng Nhung, Ngọc Hân xem tranh của các họa sĩ Hồng Kông

Hồng Nhung, Ngọc Hân xem tranh của các họa sĩ Hồng Kông
2 giờ trướcBài gốc
Chia sẻ sau khi ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật trưng bày, diva Hồng Nhung bộc bạch: ‘’Nếu cái đẹp trong thiên nhiên là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều nghệ sĩ thì những tác phẩm của họ có thể là nguồn cảm hứng sống và mang lại niềm vui cho chúng ta, những người may mắn được thưởng ngoạn. Chỉ cần ta dành cho chính mình một khoảng thời gian yên tĩnh nhỏ trong chuỗi ngày tất bật, thở chậm lại và ngắm nhìn.
Diva Hồng Nhung và nghệ sĩ Fan Chun. NVCC
Cũng có mặt tại buổi triển lãm, ông Lương Đoàn (Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam) cho biết, khi được xem trực tiếp các tác phẩm của các họa sĩ Hồng Kông tôi thấy rõ tiếng nói về văn hóa, hồn cốt dân tộc rõ nét. Nó tương đồng với Việt Nam, dù cách nhìn hay cách vẽ khác nhau. Dù cách vẽ truyền thống trong tranh thủy mặc họ vẫn tạo ra được một dấu ấn riêng biệt cho triển lãm này.
Với tư cách là một họa sĩ tham gia triển lãm này ở Việt Nam, Manling Cheung cho biết tính đến thời điểm hiện tại anh đã sáng hơn 2.000 tác phẩm, đã được trưng bày hơn 100 lần lớn nhỏ. Anh cho hay: “Cái lợi lớn nhất là tôi gặp được nhiều bạn bè. Thông qua giao tiếp, tôi đã mở rộng tầm nhìn và tăng thêm kinh nghiệm sống, điều này đã giúp ích rất nhiều cho sự sáng tạo nghệ thuật của tôi”.
Chia sẻ về thị trường nghệ thuật hiện nay ở Hồng Kông, Fan Chun cho biết: “Trước đây thị trường Hong Kông những bức tranh thường có giá rất cao và chỉ thịnh hành một số loại hình củ thể. Nhưng giờ đây thị trường nghệ thuật tại Hong Kông đa dạng, phong phú, giá thành rẻ hơn. Nhiều người trẻ chuyên và không chuyên cũng tham gia, mua tranh về để thưởng thức và trang trí tại nhà mình’’.
Là người kết nối nghệ thuật giữa Hồng Kông và Việt Nam trong triển lãm lần này, ca sĩ Hà Linh cho hay: “Tôi rất may mắn được biết tới một dự án rất lớn về một hội chợ về nghệ thuật có quy mô và hình thái giống như Art Basel của Hồng Kông (một hội chợ nghệ thuật lớn nhất thế giới). Nếu làm được, đây sẽ trở thành sự kiện thường niên lớn trong bối cảnh nghệ thuật toàn cầu hiện nay, tạo nền tảng cho sự tương tác và triển lãm giữa các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.
Hoa hậu Ngọc Hân và ca sĩ Hà Linh. NVCC
Sự kiện sẽ có triển lãm kéo dài 5 ngày với 300 gian hàng là các phòng trưng bày từ Pháp, Nhật Bản, Anh, Ý và Hồng Kông, dự kiến thu hút từ 30.000 đến 50.000 người tham dự.
Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực hội họa và nghệ thuật thị giác, các họa sĩ Việt Nam rất giỏi, nhưng thị trường vẫn chưa phát triển. Nhiều tác phẩm nghệ thuật hàng đầu của Việt Nam, các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng đã bị thất lạc ở nước ngoài, làm nổi bật tình trạng thiếu nhận thức và hỗ trợ của thị trường địa phương.
Thông qua giáo dục thị trường bằng những hoạt động hấp dẫn quy mô lớn như vậy, tôi hy vọng sẽ bồi dưỡng thêm nhiều người mua trong nước, tăng độ trưởng thành của thị trường nghệ thuật trong nước và giảm dòng chảy ra nước ngoài của các tác phẩm chất lượng cao”.
Đỗ Lê
Ảnh: BTC
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/diva-hong-nhung-hoa-hau-ngoc-han-xem-tranh-cua-cac-hoa-si-hong-kong-2331587.html