Họp hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong

Họp hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 5/10, trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, bác sĩ Lê Văn Tiến - Giám đốc BVĐK tỉnh Lâm Đồng thông tin, ông vừa nhận được đơn của người thân sản phụ K'H. (trú Lâm Hà, Lâm Đồng). Nội dung đơn đề nghị làm rõ nguyên nhân sản phụ H. hôn mê sâu và tử vong sau một số ngày điều trị tại BVĐK tỉnh Lâm Đồng.
Trước đó, giữa tháng 9, sản phụ H. được người nhà đưa đến BVĐK tỉnh Lâm Đồng trong tình trạng vỡ ối, mang thai tuần 37 nên được các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai. Ngày 19/9, tình trạng bệnh nhân ổn, không sốt nên được cho xuất viện về nhà theo dõi sức khỏe.
Đến ngày 21/9, tình trạng sức khỏe của sản phụ có bất thường nên được người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà và chuyển tuyến lên BVĐK tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, sản phụ H. được cấp cứu và theo dõi tích cực nhưng tình trạng ngày càng nặng, đến ngày 26/9 thì hôn mê sâu.
Được bệnh viện giải thích, gia đình sản phụ H. đã đưa sản phụ về nhà và tử vong sau đó.
BVĐK tỉnh Lâm Đồng, nơi sản phụ H. điều trị một số ngày trước khi tử vong.
"Sau khi sinh mổ, sản phụ H. xuất viện về nhà, đến lúc sốt cao thì nhập viện lại, khi đến bệnh viện, tình trạng sản phụ rất nặng, đã suy đa tạng", bác sĩ Tiến nói.
Cũng theo bác sĩ Lê Văn Tiến, theo nhận định ban đầu, có thể sản phụ H. đã bị sốc nhiễm trùng, tuy nhiên để biết nguyên nhân chính xác về việc tử vong thì phải họp hội đồng chuyên môn của BVĐK tỉnh Lâm Đồng. Sau đó sẽ giải thích rõ ràng, cặn kẽ cho gia đình sản phụ.
H.Đạo
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/hop-hoi-dong-chuyen-mon-lam-ro-nguyen-nhan-mot-san-phu-tu-vong-169241005181826867.htm