Họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn Q.3 (TP.HCM)

Họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn Q.3 (TP.HCM)
3 giờ trướcBài gốc
Xem phim tư liệu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn Q.3 trong 9 tháng đầu năm 2024
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã xem phim tư liệu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn Q.3 trong 9 tháng đầu năm 2024; cùng những đóng góp của các tôn giáo đối với sự phát triển chung của quận và một số nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2024.
Đại đức Thích Thiện Châu, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Q.3 phát biểu tại buổi giao lưu, trao đổi với các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn Q.3
Đại đức Thích Thiện Châu, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Q.3 đã có bài phát biểu với chủ đề: “Hướng tiếp cận của Phật giáo liên hệ thực tiễn các hoạt động đóng góp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của quận”. Qua đó, Đại đức cũng đề xuất trong quản lý cư trú (thường trú, tạm trú) của tu sĩ cần phải có ý kiến của tổ chức tôn giáo cấp quận - điều này cũng phù hợp với Luật tín ngưỡng, tôn giáo quy định, để mỗi tu sĩ nâng cao ý thức kỷ cương, trách nhiệm, củng cố hoạt động của tổ chức tôn giáo.
Đại đức Phó Thường trực Ban Trị sự Phật giáo Q.3 cũng mong lãnh đạo quận hỗ trợ pháp lý về các thủ tục đất đai, xây dựng, sửa chữa… để các cơ sở tôn giáo và các tự viện Phật giáo ổn định, yên tâm tu học và hành đạo, đóng góp cho sự nghiệp chung.
Đại đức Châu Hoài Thái phát biểu khuyến nghị về quá trình chuyển đổi số
Đại đức Châu Hoài Thái, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Chánh Văn phòng II T.Ư, Tăng chúng chùa Candaransi phát biểu tại buổi giao lưu với chủ đề: “Chuyển đổi số và quan điểm của Phật giáo: Khuyến nghị về quá trình chuyển đổi số của chính quyền Q.3”, nhấn mạnh về việc cần có sự phối hợp, tăng cường tương tác giữa chính quyền và các tổ chức tôn giáo; chuyển đổi số cần hướng đến tăng cường quản lý minh bạch và chuyên nghiệp; và chuyển đổi số cần gắn liền, đặt trên nền tảng của đa dân tộc và đa văn hóa.
Qua lắng nghe các chia sẻ của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn Q.3 tại buổi họp mặt, ông Võ Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.3 đúc kết ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp.
Bí thư Quận ủy Q.3 Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại buổi họp mặt
Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Q.3 cho biết trong 9 tháng đầu năm 2024, hệ thống chính trị và nhân dân Q.3 đã nỗ lực, phấn đấu cơ bản hoàn thành các chương trình, nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và nhiều nhiệm vụ chính trị khác trên địa bàn quận. Trong những thành tựu chung của quận có sự đóng góp quan trọng của đồng bào 6 tổ chức tôn giáo với 97 cơ sở tôn giáo và 16 tổ chức tín ngưỡng trên địa bàn quận.
Thượng tọa Thích Thiện Bửu, Trưởng ban Trị sự GHPGVN Q.3 nhận quà lưu niệm, tri ân của lãnh đạo Q.3 đối với sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn quận
Bí thư Quận ủy Q.3 Nguyễn Thanh Xuân cũng bày tỏ mong muốn các vị chức sắc, chức việc, các nhà tu hành tiếp tục hướng dẫn, động viên tín đồ tôn giáo thực hiện đúng phương châm, đường hướng hành đạo, gắn bó đồng hành với Đảng bộ, chính quyền quận. "Mỗi chức sắc, chức việc, nhà tu hành và lãnh đạo các tổ chức tôn giáo là một tấm gương để quần chúng tín đồ noi theo, xây dựng mối quan hệ đạo - đời hòa hợp, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng Q.3 ngày càng phát triển 'Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình'.", bà Xuân nhấn mạnh.
Như Danh/Báo Giác Ngộ
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/hop-mat-chuc-sac-chuc-viec-cac-ton-giao-tren-dia-ban-q3-tphcm-post73497.html