Họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập ngành tình báo Quốc phòng Việt Nam

Họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập ngành tình báo Quốc phòng Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Dâng hoa, dâng hương tại Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ TS-QB-BĐ tỉnh Bình Dương
Trong không khí trang trọng và thiêng liêng, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí, đồng đội, đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành tình báo Quốc phòng Việt Nam, đồng thời đánh giá kết quả hoạt động của BLL TS - QB - BĐ tỉnh Bình Dương năm 2024.
Ông Ca Văn Ron và những kỷ vật thời chiến
Trước vận mệnh của dân tộc như “Ngàn cân treo sợi tóc”, theo Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 7-9-1945, Bộ Tổng tham mưu - cơ quan tham mưu chiến lược của quân đội ta được thành lập; sau đó, ngày 25-10-1945, Phòng Tình báo thuộc Bộ Tổng tham mưu cũng được thành lập.
Trải qua 79 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, ngành tình báo Quốc phòng không ngừng phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn khẳng định vị trí, vai trò là “tai”, “mắt” của Đảng, Nhà nước và quân đội; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; mưu trí, dũng cảm, bí mật khôn khéo, bám sát chiến trường, sát cánh chiến đấu cùng với quân và dân cả nước, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, làm tròn nhiệm vụ quốc tế cao cả.
Cán bộ, chiến sĩ tại Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ TS-QB-BĐ tỉnh Bình Dương
Những phẩm chất ấy làm sáng ngời truyền thống “Trung dũng kiên cường, độc lập sáng tạo, bí mật khôn khéo, đoàn kết quyết thắng” của ngành tình báo Quốc phòng Việt Nam anh hùng.
Ngày 25-10-1945 trở thành ngày truyền thống của ngành tình báo Quốc phòng Việt Nam, đóng góp vào thành tích chung đó, lực lượng TS-QB-BĐ tỉnh Bình Dương đã đóng góp nhiều chiến công vang dội, làm nên biết bao chiến công hiển hách.
Trong năm 2024, Thường trực Ban liên lạc TS-QB-BĐ tỉnh Bình Dương đã kết hợp chặt chẽ với các tổ ở các huyện, thành phố đến thăm hỏi những thành viên khi đau yếu, phúng điếu các thành viên và thân nhân từ trần. Trong thời gian tới, BLL sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động nghĩa tình, động viên nhau phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”.
Thu Thảo
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/hop-mat-ky-niem-79-nam-ngay-thanh-lap-nganh-tinh-bao-quoc-phong-viet-nam-a334133.html