Họp mặt nữ doanh nghiệp và chủ cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu

Họp mặt nữ doanh nghiệp và chủ cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu
5 giờ trướcBài gốc
Buổi họp mặt có sự tham dự của Phó bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Đức Hiển, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành.
Ông Nguyễn Ngọc Huy, Giám đốc Chi nhánh miền Tây, đại diện Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trao tặng tài trợ 40 triệu đồng cho hoạt động Hội. (Trong ảnh: Bà Trần Thị Kiều Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cà Mau tiếp nhận tài trợ)
Phụ nữ chiếm gần một nửa dân số tỉnh Cà Mau, với 49,35% và đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong kinh tế, phụ nữ chiếm 46,61%, là lực lượng quan trọng trong các ngành nông, lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn. Tỉnh hiện có 5.283 doanh nghiệp, trong đó 632 doanh nghiệp do phụ nữ quản lý, với tổng vốn đăng ký gần 65.000 tỷ đồng. Cà Mau nổi bật với ngành xuất khẩu thủy sản hàng đầu cả nước, đóng góp một phần không nhỏ từ các doanh nghiệp và lao động nữ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ còn góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định và thúc đẩy bình đẳng giới.
Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Ban từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau, hội viên danh dự của Hội LHPN tỉnh, tài trợ 450 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà Mái ấm tình thương và 4 cầu giao thông nông thôn. (Trong ảnh: Bà Trần Thị Kiều Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cà Mau tiếp nhận hỗ trợ của Ban từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau)
Bà Trần Thị Kiều Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cà Mau, phát biểu tại buổi gặp mặt, nhấn mạnh vai trò của phụ nữ không chỉ trong kinh tế mà còn trong việc xây dựng và gìn giữ gia đình hạnh phúc, văn minh. Bà khẳng định phụ nữ Cà Mau đã và đang phát huy phẩm chất truyền thống, tham gia tích cực vào phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động cách mạng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh.
Bà Ngô Huỳnh Trang, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cà Mau (Cà Mau Eco), chia sẻ về vai trò của nữ doanh nhân.
Đặc biệt, tại buổi họp mặt, bà Cao Thị Ngọc Dung, Phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, chia sẻ về “Sức mạnh và vai trò của sự cân bằng đối với Nữ doanh nghiệp”. Bà Dung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai phóng nội lực, cân bằng giữa công việc và cuộc sống để đạt được hạnh phúc. Những chia sẻ này đã truyền cảm hứng và giúp các nữ doanh nghiệp có thêm góc nhìn để tự giải phóng bản thân, cân bằng cuộc sống và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
Qua 11 năm thành lập, Câu lạc bộ Nữ Doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều chương trình an sinh xã hội giúp các chị em phụ nữ thoát nghèo, nhiều chị em đã được hỗ trợ vốn khởi nghiệp và sản xuất các sản phẩm OCOP.
Bà Trần Thị Kiều Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cà Mau, tặng hoa cảm ơn cá nhân, đơn vị đã ủng hộ cho hoạt động Hội.
Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Mỹ Diệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, chia sẻ: “Buổi họp mặt nữ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiêu biểu hôm nay sẽ là bước đệm để chị em tăng cường kết nối, động viên và hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh”.
Với vai trò đại diện Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp cấp tỉnh, bà Diệp kêu gọi tập hợp nhiều nữ doanh nghiệp hơn nữa tham gia câu lạc bộ, liên kết các câu lạc bộ nữ doanh nghiệp trong tỉnh với nhau và hướng tới thành lập Hiệp hội Nữ Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau trong tương lai.
Nhiều sản phẩm kinh doanh đặc trưng của nữ doanh nghiệp, chủ cơ sở được trưng bày tại buổi họp mặt.
Hồng Phượng
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/hop-mat-nu-doanh-nghiep-va-chu-co-so-san-xuat-kinh-doanh-tieu-bieu-a34977.html