Hotgirl Phan Thủy Tiên nói gì về việc hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ?

Hotgirl Phan Thủy Tiên nói gì về việc hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ?
3 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến việc ngày 3/10, Đoàn kiểm tra của Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT - Bộ Công Thương) có mặt tại Tòa nhà Eco Green, đường Nguyễn Xiển, TP Hà Nội đã ghi nhận địa điểm kinh doanh thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali, do ông Công Văn Trung làm Tổng Giám đốc.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện hơn 10.000 chai nước hoa đang được để tại kho công ty và đơn vị này chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra ghi nhận trên các sản phẩm nước hoa không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ; trên sản phẩm hiển thị ngôn ngữ nước ngoài và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.
Lực lượng QLTT kiểm tra nguồn gốc của hơn 10.000 chai nước hoa.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty xuất trình đầy đủ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần do Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp lần đầu vào năm 2018, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đăng ký lần đầu năm năm 2023.
Trong hơn 10.000 chai nước hoa, phía QLTT cho biết, có gần 10.000 chai không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã kiểm đếm, phân loại hàng hóa và tiến hành các thủ tục niêm phong, tạm giữ số hàng hóa nước hoa để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Liên quan đến vụ việc, trả lời trên Đài truyền hình Việt Nam, bà Phạm Thị Minh Phương - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Tổng Cục QLTT (Bộ Công Thương) cho biết, qua làm việc sơ bộ thì bà Phan Thủy Tiên cho biết, hàng hóa là do chủ hàng thuê bà livestream. Khi bà Tiên bán được sản phẩm thì bà sẽ được thanh toán qua kênh Tiktok.
Theo bà Phạm Thị Minh Phương, trong thời gian tới, Tổng cục QLTT sẽ làm việc với các sàn thương mại điện tử để tuyên truyền cho các cá nhân kinh doanh online hiểu rõ được bản chất của hàng hóa, và cũng hiểu biết thêm pháp luật về quy định hàng hóa như thế nào và họ có thể đủ quy định để bán cũng như lưu thông trên thị trường.
Đoàn kiểm tra ghi nhận trên các sản phẩm nước hoa không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ.
Theo bà Phan Thị Thủy Tiên, hiện nay, bà chưa xác định khi nào sẽ quay lại livestream bán hàng. “Trước mắt, tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ quy trình bán hàng. Đối với những người thuê bán hàng, quảng bá, tôi sẽ làm rõ và yêu cầu cung cấp đầy đủ giấy tờ, khâu nhập hàng, kiểm định chất lượng đến giao hàng, nhằm đảm bảo rằng mọi sản phẩm được phân phối đều có đầy đủ giấy tờ hợp lệ”.
Phan Thủy Tiên cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng về những phiền toái gây ra trong thời gian qua. Cô cho biết thêm: " Vụ việc lần này là một bài học lớn cho tôi trong việc bán hàng qua kênh mạng xã hội của cá nhân. Tôi luôn đặt lợi ích và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, mang lại sản phẩm tốt với giá thành hợp lý đến tay khách hàng trong thời gian sau này quay lại”./.
Việt Hoa
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kinh-te/kinh-doanh-phap-luat/hotgirl-phan-thuy-tien-noi-gi-ve-viec-hon-10-000-chai-nuoc-hoa-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-166218.html