Huế: Học sinh nhập viện vì hút thuốc lá điện tử

Huế: Học sinh nhập viện vì hút thuốc lá điện tử
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 7/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh TT-Huế cho biết, công an đang làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc 3 học sinh THPT ở Huế phải nhập viện kiểm tra sức khỏe sau khi hút thuốc lá điện tử.
Trường THPT Nguyễn Huệ, TP.Huế nơi xảy ra sự việc
Trước đây vài ngày, 3 học sinh lớp 12 của Trường THPT Nguyễn Huệ, TP.Huế trong giờ học xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường về sức khỏe như mệt mỏi, khó thở, mặt tái đi.
Những học sinh này được đưa đến phòng y tế nhà trường để kiểm tra. Biểu hiện sức khỏe của cả các bạn có dấu hiệu bất thường nên nhà trường đã cử cán bộ đưa các học sinh này đến bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra.
Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra, đo huyết áp và chăm sóc sức khỏe cho 3 bạn học sinh.
Qua thăm khám, cả 3 nói rằng bị mệt lả đi sau khi hút thuốc lá điện tử. Sau khi được chăm sóc sức khỏe, các học sinh nói trên đã dần hồi phục và quay trở lại trường học bình thường.
Nhà trường cũng đã báo sự việc lên Công an phường Đông Ba, TP.Huế và công an đang vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân, kiểm tra xem chất có trong thuốc lá điện tử của 3 bạn học sinh vừa hút là chất gì, có nguồn gốc từ đâu.
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị đã có công văn gửi về các trường trên địa bàn về việc tuyên truyền, ngăn chặn học sinh hút thuốc lá điện tử từ đầu năm học.
“Sau vụ việc, sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục có công văn chỉ đạo nhằm ngăn chặn học sinh hút thuốc lá điện tử”, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TT-Huế nhấn mạnh.
Ngọc Minh
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/hue-hoc-sinh-nhap-vien-vi-hut-thuoc-la-dien-tu-453836.html