'Hung thần' quốc lộ 20 đua nhau vượt ẩu, ô tô con dạt vào lề lánh nạn

'Hung thần' quốc lộ 20 đua nhau vượt ẩu, ô tô con dạt vào lề lánh nạn
2 giờ trướcBài gốc
Hành vi lấn làn và vượt ẩu không chỉ là vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ mà còn là sự coi thường mạng sống của người khác. Đặc biệt, việc nối đuôi nhau vượt ẩu trên đường càng đáng bị lên án, bởi nó không chỉ đe dọa tính mạng những người đang lưu thông mà còn tạo nên sự phẫn nộ trong cộng đồng.
Sáng ngày 21/9 vừa qua, trên đoạn đường qua xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, một vụ việc đầy nguy hiểm đã xảy ra, khiến dư luận bức xúc về văn hóa lái xe và sự thiếu ý thức của một số tài xế.
Xem video:
Nguồn video: Nguyễn Vương
Vụ việc diễn ra vào lúc 6h35 phút trên một đoạn đường đông xe cộ qua lại. Điều đáng nói là tại góc cua khuất với vạch kẻ đường nét liền màu vàng cùng biển báo cấm vượt, hai chiếc xe tải lớn đã nối đuôi nhau lấn làn, bất chấp quy định và vượt các xe ô tô cùng chiều.
Camera hành trình ghi lại cho thấy, sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Một chiếc ô tô màu trắng phía trước đã phải tấp vào làn đường dành cho xe máy để tránh va chạm. Chiếc xe có gắn camera hành trình cũng phải dạt lên thảm cỏ bên làn xe máy để tránh tai nạn với hai chiếc xe tải nguy hiểm kia.
Điều khiến nhiều người phẫn nộ hơn cả là tại đoạn đường này có vạch kẻ nét liền và biển báo cấm vượt rõ ràng, nhưng tài xế xe tải vẫn bất chấp quy định, coi thường sự an toàn của những người xung quanh. Họ thờ ơ trước những nguy hiểm mà mình tạo ra, khiến cả tuyến đường lâm vào tình trạng hỗn loạn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Những hành động này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn thể hiện sự vô trách nhiệm, coi nhẹ mạng sống của người khác. Chỉ cần một chút lơ là, sự bất chấp luật lệ như vậy có thể gây ra những hậu quả khôn lường.
Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi và bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, hành vi điều khiển ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định sẽ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Trong trường hợp gây ra tai nạn, mức phạt sẽ tăng lên từ 10-12 triệu đồng, và người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.
Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Võ Tâm
Hoàng Anh- ĐN
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hung-than-quoc-lo-20-dua-nhau-vuot-au-o-to-con-dat-vao-le-lanh-nan-2324433.html