Hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu Thành phố vì hòa bình (16/7/1999-16/7/2024), sáng 6/10, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội Văn hóa vì hòa bình tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội tới dự Ngày hội Văn hóa vì hòa bình.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ trong chương trình Ngày hội Văn hóa vì hòa bình.
Ngày hội Văn hóa vì hòa bình là chương trình mang ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời nhìn lại 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình của UNESCO, khẳng định những nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời xây dựng một Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, hội nhập quốc tế.
Chương trình được tổ chức tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ và các sân khấu phụ tại vườn hoa đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, nhà hát đương đại Việt Nam, ngã tư Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Tràng Thi - Hàng Khay.
Chương trình với khoảng 10.000 người tham gia. Trong đó, có khoảng 700 đại biểu khách mời trong nước và quốc tế; 9.000 người tham gia diễu hành và trình diễn - gồm nghệ nhân và nhân dân của 30 quận, huyện, thị xã; các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và các tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế.
Ngày hội Văn hóa vì hòa bình được chia làm 3 phần chính, bao gồm: Ký ức Hà Nội, Dòng chảy di sản, Hà Nội: Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.
Thông qua sự kiện này, Hà Nội không chỉ khẳng định vị thế của thành phố lịch sử, văn hóa mà còn là trung tâm du lịch, kinh tế, chính trị quan trọng của cả nước.
Việc tổ chức Ngày hội Văn hóa vì hòa bình cũng là một phần trong chiến lược phát triển các sản phẩm công nghiệp văn hóa gắn với các sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô hằng năm, góp phần thúc đẩy du lịch văn hóa và phát triển kinh tế bền vững cho Thủ đô.
Bà Đặng Thị Hợi (78 tuổi, ở phố Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội) cho biết, tuy không sinh ra tại Hà Nội nhưng bà đã gắn bó với nơi đây từ năm 1971. "Từ thời điểm đó đến nay, nét văn hóa thanh lịch của người Tràng An trong giao tiếp, ứng xử, các phong tục, tập quán, văn hóa ẩm thực… luôn chảy trong tôi. Hôm nay, giữa không khí của mùa thu, tôi thực sự xúc động và tự hào khi được chứng kiến các mốc son lịch sử suốt chiều dài của Thủ đô lần lượt được tái hiện qua Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”, bà Hợi nói.
Phùng Đô
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/hung-trang-ngay-hoi-van-hoa-vi-hoa-binh-chao-mung-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-192241006092744705.htm