Hưng Yên: Bắt một Giám đốc thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội

Hưng Yên: Bắt một Giám đốc thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội
7 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 16/10, Công an tỉnh Hưng Yên vừa thông báo đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên và các cấp dưới.
Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Mua bán trái phép hóa đơn" xảy ra tại Trung tâm dịch vụ việc làm - Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên. Ảnh: phongchongthamnhung.com.vn
Kết quả điều tra cho thấy, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2024, lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm cùng cấp dưới đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái công vụ, mua bán trái phép hóa đơn, lập khống chứng từ liên quan đến hoạt động của Trung tâm, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.
Ngày 10/10/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với các đối tượng sau:
Đặng Thái Quyên (SN 1977, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm), bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Mua bán trái phép hóa đơn".
Lương Thị Hồng (SN 1974, Phó Trưởng phòng tư vấn giới thiệu việc làm - Trung tâm dịch vụ việc làm), bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Mua bán trái phép hóa đơn".
Nguyễn Thị Hoa (SN 1985, trú tại phường Hiến Nam, TP Hưng Yên), bị khởi tố về tội "Mua bán trái phép hóa đơn".
Lương Thị Hồng Loan (SN 1971, trú tại xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), bị khởi tố về tội "Mua bán trái phép hóa đơn".
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Thái Quyên và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lương Thị Hồng, Nguyễn Thị Hoa, Lương Thị Hồng Loan.
Hiện tại, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và những người có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Minh Phương
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/hung-yen-bat-mot-giam-doc-thuoc-so-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-352776.html