Hướng dẫn các khoản thu trong trường học ở Vĩnh Phúc

Hướng dẫn các khoản thu trong trường học ở Vĩnh Phúc
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Theo đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc nghiêm cấm các cơ sở trường học tự ý đặt ra các khoản thu ngoài quy định, không có sự tự nguyện của phụ huynh học sinh và chưa được cơ quan quản lý cấp trên phê duyệt.
Các khoản thu phải thông qua bộ phận kế toán để hạch toán và phản ánh vào hệ thống sổ sách kế toán, tổng hợp chung vào báo cáo quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước hằng năm. Tuyệt đối không được dùng khoản thu của nội dung này để điều chuyển chi cho nội dung khoản thu khác hoặc chi cho mục đích khác.
Về thu dạy thêm, học thêm, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các cơ sở giáo dục thanh, quyết toán tiền học thêm đúng quy định hiện hành; mức chi và tỷ lệ phân bổ chi phải được thông qua hội đồng nhà trường và được quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.
Khuyến khích các cơ sở giáo dục có chủ trương miễn hoặc giảm tiền học thêm cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ dân tộc thiểu số có khó khăn về kinh tế.
Các khoản thu dịch vụ phục vụ học sinh là khoản thu phi lợi nhuận trong nhà trường, đảm bảo nguyên tắc lấy thu đủ bù chi, đúng mục đích, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, thu nhập của người dân trên từng địa bàn.
Mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi phí chi tiết, nội dung chi phải được thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện, có sự thống nhất của lãnh đạo cơ sở giáo dục và được cơ quan quản lý cấp trên phê duyệt trước khi ban hành.
Đối với các khoản thu khác, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện đúng theo văn bản hướng dẫn, tuyệt đối tránh tình trạng lạm thu.
Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đề nghị UBND các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp chỉ đạo việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các khoản thu ngoài ngân sách Nhà nước, đồng thời có hình thức xử lý nghiêm đối với đơn vị, cá nhân cố ý thực hiện sai quy định.
Các cơ sở giáo dục thực hiện thu, chi theo đúng quy định của các văn bản hướng dẫn hiện hành; Ban thanh tra nhân dân các trường học có trách nhiệm giám sát chặt chẽ công tác thu, chi, quản lý và sử dụng các khoản thu, chi trong nhà trường.
Long Anh - Minh Sơn
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/huong-dan-cac-khoan-thu-trong-truong-hoc-o-vinh-phuc-post705299.html