Hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh với CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam

Hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh với CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam
3 giờ trướcBài gốc
Bamboo Airways cho biết, sau các văn bản báo cáo, kiến nghị của hãng gửi Cục thuế tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng, sáng 15/10, tại TP Quy Nhơn, lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bình Định và Bamboo Airways đã có buổi làm việc trực tiếp dưới sự chủ trì của ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại buổi làm việc, hai bên đã tích cực trao đổi, tìm biện pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan đến nợ thuế, trên tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bamboo Airways thực hiện thành công đề án tái cấu trúc toàn diện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trên cơ sở Bamboo Airways cam kết trả nợ thuế theo lộ trình và được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ trả dần nợ thuế hàng tháng, ngay chiều 16/10, Cục thuế tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản chính thức hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam.
Bamboo Airways đang nỗ lực đàm phán, hợp tác, xúc tiến thương mại nhằm tăng đội bay lên 14 đến 16 chiếc trong năm nay. Ảnh: BB
Trong thời gian Bamboo Airways thực hiện trả dần nợ thuế theo đúng cam kết, Cục Thuế tỉnh Bình Định sẽ không áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế khác đối với hãng hàng không, tạo điều kiện cho Bamboo Airways ổn định hoạt động, tái cấu trúc thành công và phát triển hiệu quả.
Trước đó, trong văn bản gửi Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Bình Định về việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và xử lý nợ thuế, Bamboo Airways cho hay dù đã có nhiều hành động quyết liệt, thực hiện tái cấu trúc toàn diện nhưng hoạt động của hãng vẫn gặp nhiều khó khăn, tồn tại.
Chưa kể, thời gian qua, Bamboo Airways liên tiếp nhận được các quyết định, thông báo của Cục Thuế tỉnh Bình Định về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế, phong tỏa tài khoản. Ngày 20/9, hãng còn nhận được thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc - người đại diện pháp luật, do công ty chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Việc áp dụng biện pháp này, theo Bamboo Airways, không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân của ông Nam, mà còn có những tác động tiêu cực và ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hoạt động của hãng.
Điều này dẫn đến tình trạng doanh thu của hãng ngay lập tức bị sụt giảm nghiêm trọng (khoảng 60%) so với trước thời điểm đó, do nhiều đối tác hủy bỏ hợp đồng, khách hàng không tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Vì thế, Bamboo Airways khẩn thiết đề nghị và mong các cơ quan xem xét tháo gỡ các biện pháp hạn chế/cưỡng chế thuế đối với Bamboo Airways, đặc biệt là việc tạm hoãn xuất nhập cảnh đối với ông Nam. Đồng thời, hãng được nộp dần tiền thuế nợ theo từng tháng, với số tiền cam kết là 10 tỷ đồng/tháng.
Phản hồi về kiến nghị trên của Bamboo Airways, Cục Thuế tỉnh Bình Định có văn bản cho hay, tính đến 31/7, công ty còn nợ thuế hơn 296 tỷ đồng.
Ngày 27/8, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã ban hành 11 quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phòng tỏa tài khoản đối với công ty, cùng với thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam.
Cơ quan thuế đã nhiều lần đôn đốc, thông báo tiền thuế nợ, mời làm việc... bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng công ty vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Do đó, Cục Thuế tỉnh Bình Định cho rằng “không có cơ sở để thông báo hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của công ty”.
Ngọc Hà
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/huy-bo-tam-hoan-xuat-canh-voi-ceo-bamboo-airways-luong-hoai-nam-2330889.html