Huy động, khai thác các nguồn lực để phát triển mạng lưới chợ

Huy động, khai thác các nguồn lực để phát triển mạng lưới chợ
một giờ trướcBài gốc
Theo kế hoạch, UBND tỉnh đã đề ra 9 nội dung thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh ban hành các quy định về quản lý và phát triển chợ trên địa bàn tỉnh. Cụ thể là: Phân cấp quản lý chợ trên địa bàn tỉnh cho UBND cấp huyện, cấp xã phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và các quy định hiện hành; chỉ đạo UBND các cấp thực hiện rà soát, công bố việc phân hạng, phân loại chợ; thực hiện kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật và chính sách về phát triển, quản lý chợ; quy định trách nhiệm của UBND các cấp trong việc xóa bỏ điểm kinh doanh tự phát; xác định cơ quan thực hiện quản lý tài sản kết cấu hạ tầng chợ; quy trình chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ...
Đồng thời tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển chợ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2025-2030 theo quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt. Trong đó, tổng hợp các nội dung: Kế hoạch xây dựng mới; cải tạo, nâng cấp, sửa chữa chợ trên địa bàn; các chính sách, biện pháp và giải pháp xúc tiến đầu tư, kêu gọi thu hút đầu tư phát triển hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh nhằm huy động, khai thác các nguồn lực để phát triển mạng lưới chợ; chính sách phát triển chợ đêm, chợ cộng đồng, chợ có giá trị di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan kiến trúc trên địa bàn theo quy định.
Rà soát và thống kê tài sản kết cấu hạ tầng chợ do Nhà nước đầu tư, quản lý trên địa bàn tỉnh. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành không còn phù hợp với Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ và tham mưu hình thức xử lý.
Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ đến các sở, ban, ngành, địa phương và tổ chức có liên quan bằng các hình thức phù hợp.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tính chủ động; kịp thời đôn đốc, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ và hiệu quả trong triển khai thực hiện nghị định. Đồng thời bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế, kế thừa và phát huy tối đa nguồn lực hiện có của cơ quan, đơn vị, địa phương.
N.K
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/164313/huy-dong-khai-thac-cac-nguon-luc-de-phat-trien-mang-luoi-cho