Huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Phấn đấu 100% các xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Phấn đấu 100% các xã đạt chuẩn Nông thôn mới
2 giờ trướcBài gốc
Mặc dù 9 tháng năm 2024 việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành… cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị nên địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, trong đó có kết quả về xây dựng NTM.
Huyện Cẩm Thủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để 100% các xã đạt chuẩn NTM.
Theo đó, đã công nhận và tổ chức công bố thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho thôn Bắc Sơn, xã Cẩm Tú và thôn Phúc Ngán Vải xã Cẩm Ngọc. Xã Cẩm Châu và xã Cẩm Phú được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2023, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa huyện lên con số 12 xã (chiếm tỷ lệ 75%).
Hiện nay tiêu chí huyện NTM của huyện Cẩm Thủy cũng đã đạt 4/9 tiêu chí và bình quân tiêu chí xã NTM đạt 17,2 tiêu chí/xã. Cùng với đó, trình các sở, ban, ngành cấp tỉnh thẩm định công nhận cho 05 xã đạt chuẩn NTM phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến nay, xã Cẩm Long và xã Cẩm Thạch có 13/18 sở ngành thẩm định đánh giá đạt, xã Cẩm Ngọc có 6/19 sở ngành cấp tỉnh đánh giá đạt.
Trên cơ sở kết quả đã đạt được về xây dựng NTM trong 9 tháng năm 2024, những tháng còn lại, huyện Cẩm Thủy phấn đấu để 100% các xã đạt chuẩn NTM. Để làm được việc này, Cẩm Thủy sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia và tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn duy trì các bộ tiêu chí đã được công nhận thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia… Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao năm 2024; phấn đấu 01 xã được công nhận NTM nâng cao (xã Cẩm Ngọc) và 04 xã NTM (Cẩm Liên, Cẩm Thạch, Cẩm Lương, Cẩm Long).
Đình Đông
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/huyen-cam-thuy-thanh-hoa-phan-dau-100-cac-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-94323.html