Huyện Gò Công Tây: Phấn đấu ra mắt 3 xã nông thôn mới nâng cao năm 2024

Huyện Gò Công Tây: Phấn đấu ra mắt 3 xã nông thôn mới nâng cao năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi làm việc với 3 xã Bình Tân, Bình Phú và Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây.
Theo báo cáo của UBND huyện Gò Công Tây, kết quả xây dựng xã NTM nâng cao đến nay về cơ bản cả 3 xã Bình Tân, Bình Phú và Đồng Thạnh nằm trong lộ trình xây dựng và sẽ ra mắt xã NTM nâng cao năm 2024 của huyện Gò Công Tây. Hiện 3 xã Bình Tân, Bình Phú và Đồng Thạnh, cơ bản đã hoàn thành, đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao, hồ sơ đang chuẩn bị trình tỉnh thẩm định, việc tổ chức lấy ý kiến hài lòng của người dân đã và đang khẩn trương thực hiện. Riêng đối với một số xã còn đang thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ để trình tỉnh thẩm định cho kịp tiến độ đối với một số tiêu chí như: Tiêu chí Quy hoạch, Tiêu chí Y tế, Tiêu chí Trường học…
Đoàn công tác khảo sát thực tế tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao tại các xã Bình Tân, Bình Phú và Đồng Thạnh.
Văn phòng Điều phối NTM huyện Gò Công Tây đề nghị các xã cần quyết liệt tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia trồng hoa, dọn vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan môi trường các tuyến đường, khu dân cư mình sinh sống và khu vực cảnh quan môi trường trước sân nhà đảm bảo "Sáng - xanh - sạch - đẹp".
Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn theo quy định để duy trì nếp sống văn minh, khoa học, hiện đại thân thiện môi trường. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM các xã tiếp tục chỉ đạo ngành Công an chú trọng tăng cường thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn. Tập trung phát triển các mô hình sản xuất, phát huy tốt vai trò của các hợp tác xã trong liên kết tiêu thụ đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của cả 3 xã Bình Tân, Bình Phú và Đồng Thạnh nằm trong lộ trình xây dựng NTM nâng cao năm 2024 của huyện Gò Công Tây. Nhìn chung, bộ mặt cảnh quan của các xã đều có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống kinh tế của người dân được nâng cao rõ rệt, các tiêu chí cơ sở vật chất giao thông nông thôn, trường học đều được đầu tư nâng cấp khang trang hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, Đoàn công tác yêu cầu các xã tiếp tục khẩn trương hoàn thành hồ sơ ở các tiêu chí, lĩnh vực còn đang thực hiện để nhanh chóng trình UBND tỉnh công nhận các xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong năm 2024.
Trước đó, Đoàn đã đi thực tế khảo sát kết quả, tiến độ thực hiện xây dựng NTM nâng cao tại 3 xã Bình Tân, Bình Phú và Đồng Thạnh. Trong đó, tập trung khảo sát các tiêu chí về môi trường, thu nhập bình quân, giáo dục…; lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của các địa phương còn gặp phải, từ đó có định hướng, giải pháp hướng dẫn cho các xã thực hiện đúng kế hoạch chương trình xây dựng NTM nâng cao năm 2024.
KIM LAN - QUẾ ANH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202410/huyen-go-cong-tay-phan-dau-ra-mat-3-xa-nong-thon-moi-nang-cao-nam-2024-1022728/