Huyện Lạng Giang đoạt giải Xuất sắc Hội thi 'Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách' tỉnh Bắc Giang

Huyện Lạng Giang đoạt giải Xuất sắc Hội thi 'Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách' tỉnh Bắc Giang
một giờ trướcBài gốc
Hội thi có chủ đề "Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh" thu hút sự tham dự của 8 đội thi đại diện cho các trường THCS của 8 huyện, thị xã, TP gồm: Yên Dũng, Lục Ngạn, Việt Yên, Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Thế và TP Bắc Giang.
Phần thi giới thiệu đội hình hay nhất của thiếu nhi huyện Lạng Giang.
Mỗi đội chơi gồm 3 thành viên chính, trải qua các phần thi gồm: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách và năng khiếu. Trong đó, phần thi giới thiệu đội hình được sân khấu hóa để giới thiệu về thành tích nhà trường; phòng đọc sách, thư viện của trường, địa phương; các thành viên trong đội.
Phần thi giới thiệu sách, các đội chơi nói về một tác phẩm hoặc chùm tác phẩm theo chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, các nhân vật lịch sử, những tấm gương điển hình trong học tập, lao động sản xuất. Ở phần năng khiếu, các đội thi thể hiện các tiết mục văn nghệ như múa, hát, kịch, ngâm thơ, kể chuyện.
Phần thi giới thiệu cuốn sách "Bác Hồ với Bắc Giang, Bắc Giang với Bác Hồ" của thiếu nhi huyện Yên Dũng.
Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến những phần thi chất lượng. Nhiều phần giới thiệu đội hình vui tươi, hấp dẫn, mang màu sắc văn hóa riêng của địa phương, thể hiện niềm tự hào về quê hương.
Phần giới thiệu sách bên cạnh thông tin chung về tác phẩm, nội dung chính và thông điệp nghệ thuật, khoa học giáo dục của tác phẩm, ý nghĩa của tác phẩm đối với người đọc còn có liên hệ, vận dụng sáng tạo vào học tập và cuộc sống hằng ngày sau khi đọc cuốn sách, đồng thời minh họa những hình ảnh phù hợp, sinh động.
Ban tổ chức đánh giá, nhiều phần thi được dàn dựng công phu; đặc sắc, các em thiếu nhi thể hiện được năng khiếu hát, múa tốt. Qua đó, các đội chơi mang tới hội thi nhiều thông điệp hay, ý nghĩa về các cuốn sách.
Các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc.
Kết thúc chương trình, đội thi huyện Lạng Giang giành giải Xuất sắc toàn đoàn đồng thời đoạt 2 giải phụ là phần thi giới thiệu đội hình và giới thiệu sách hay nhất về cuốn nhật ký "Mãi mãi tuổi hai mươi". TP Bắc Giang, thị xã Việt Yên, huyện Yên Dũng và huyện Tân Yên giành giải A; các đội thi còn lại được trao giải B. TP Bắc Giang cũng được trao giải phần thi năng khiếu hay nhất.
Hội thi là dịp giáo dục thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước; truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất của dân tộc. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học và hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, phát triển văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi.
Tin, ảnh: Lệ Thanh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/huyen-lang-giang-doat-giai-xuat-sac-hoi-thi-thieu-nhi-tuyen-truyen-gioi-thieu-sach-tinh-bac-giang-170305.bbg